Hậu quả của việc nhịn “chuyện ấy”

Nếu phải nhịn "chuyện ấy” trong thời gian dài có thể khiến bạn khó ngủ, bứt dứt trong người

Nhịn làm "chuyện ấy" và những hậu quả đáng tiếc không ngờ

Lợi ích của "chuyện ấy" trong mùa Đông

Những sai lầm của đàn ông trong quan hệ tình dục khiến phụ nữ mất hứng

Những sai lầm của đàn ông trong quan hệ tình dục khiến phụ nữ mất hứng

Khó ngủ

Tình dục kích thích não bộ giải phóng hormone oxytocin, giúp bạn ngủ ngon. Vì thế, nếu phải nhịn "chuyện ấy” trong thời gian dài, hậu quả có thể khiến bạn khó ngủ, bứt dứt trong người.

Tăng căng thẳng

Các nhà nghiên cứu ở Scotland đã chỉ ra rằng, “chuyện ấy” giúp giải tỏa căng thẳng một cách hiệu quả. Vì thế, kiêng quan hệ tình dục sẽ khiến bạn phải đối mặt với các tình huống như: Căng thẳng, khó chịu, bực bội hơn là những người “yêu” đều đặn. Bởi, khi quan hệ tình dục, não bộ sẽ sản xuất ra các chất như endorphin và oxytocin, giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Dễ mắc cảm cúm

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Wilkes-Barre, Pennsylvania, Mỹ đã chứng minh, những người quan hệ tình dục đều đặn 1 đến 2 lần/tuần tăng 30% chất chống virus lây bệnh so với những người không bao giờ, hoặc rất ít quan hệ. Vì vậy, những người ít, hoặc không quan hệ tình dục dễ mắc các bệnh thông thường hơn như cảm cúm.

Nguyên nhân mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Một nghiên cứu được công bố bởi Hiệp hội Tiết niệu Mỹ, đàn ông quan hệ tình dục điều độ giúp giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt lên đến 20%. Lý do chính là xuất tinh đều đặn hỗ trợ loại bỏ các chất có hại cho tuyến tiền liệt.

Nguy cơ rối loạn cương dương 

Nam giới sẽ phải đứng giữa 2 sự lựa chọn: "Sử dụng", hoặc mất đi chức năng cương dương. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dương vật cũng giống như một loại cơ bắp. Nếu quan hệ tình dục thường xuyên sẽ giúp khỏe mạnh hơn và ngược lại.

Đàn ông quan hệ tình dục quá ít, hoặc thất thường dễ mắc chứng rối loạn chức năng cương dương hơn so vơi những người làm tình đều đặn hàng tuần.

Cảm thấy chán nản

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Archives of Sexual Behavior, “nhịn tình dục” sẽ làm tăng cảm giác chán nản, mệt mỏi, đặc biệt là ở phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các hợp chất có trong tinh dịch như: Melatonin, serotonin và oxytocin có tác dụng thúc đẩy tâm trạng cho phụ nữ. Vì vậy, nhiều người có xu hướng muốn “yêu” trong trạng thái không sử dụng bao cao su hơn.

Về mặt sinh lý, phụ nữ có thể nhịn “chuyện ấy” lâu hơn so với đàn ông. Nam giới chỉ có thể “nhịn” trung bình khoảng 2-3 tuần, nhưng phụ nữ lại có thể “chịu” được đến hàng tháng, thậm chí vài tháng. Tuy nhiên, việc "nhịn" này cũng còn tùy thuộc vào sức khỏe, nhu cầu tình dục của mỗi người.

Dù là nam hay nữ, thiếu tình dục sẽ dễ rơi vào trạng thái khó cân bằng cảm xúc, khó chịu. Một người đàn ông có sức khỏe tốt và nhu cầu sinh lý bình thường, sau khoảng 2- 3 tuần không làm "chuyện ấy" sẽ dễ sinh ra bực bội, cáu kỉnh, dễ giận dữ, lâu dần mất cảm xúc có khi rơi trạng thái trầm cảm.

Khi đàn ông bị kìm nén hoạt động tình dục sẽ giảm sút chức năng tình dục, thậm chí suy giảm cả khả năng sinh tinh, chất lượng và số lượng tinh trùng kém đi... Vì vậy, tình dục rất quan trọng trong cuộc sống vợ chồng và không nên nhịn làm "chuyện ấy". Nếu cảm thấy “khó” trong "chuyện ấy" bạn có thể đi khám để được tư vấn, điều trị.

Thịnh Nguyễn (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn