Hạt rau dền giúp xương chắc khỏe, ổn định cholesterol trong máu

Hạt rau dền không chứa gluten, rất phù hợp với người bị bệnh Celiac

Vì sao rau dền lại gọi là “rau trường thọ”?

Muốn khỏi bệnh - ăn rau dền gai

Những ai không nên ăn mồng tơi, rau ngót, rau dền?

Giảm cholesterol, ngăn ngừa loãng xương với loại TPCN mới

Hạt rau dền là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Bên cạnh calci, hạt rau dền còn có chứa sắt, magne, kali và acid folic rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, hạt rau dền còn là một loại ngũ cốc giàu các chất xơ hòa tan, protein và kẽm. Chúng cũng có hàm lượng chất béo thấp, rất phù hợp với những người đang có chế độ ăn kiêng giảm cân.

Các lợi ích sức khỏe của hạt rau dền

Giúp xương khớp chắc khỏe: Hạt rau dền có chứa lượng calci nhiều gấp 3 lần so với đa số các loại ngũ cốc khác. Calci lại là khoáng chất quan trọng cho sức khỏe hệ xương khớp. Chính vì vậy, bổ sung thêm hạt rau dền vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn có hệ xương chắc khỏe hơn, giúp phòng ngừa loãng xương.

Hạt rau dền chứa nhiều calci giúp hệ xương khớp chắc khỏe

Giúp tóc khỏe mạnh: Thường xuyên ăn hạt rau dền sẽ giúp ngăn chặn sự lão hóa của tóc. Điều này là do hạt rau dền có chứa lysine và cysteine - các loại acid amin cơ thể không thể tự tổng hợp mà phải bổ sung qua thực phẩm. Lysine có thể giúp tóc dày và khỏe mạnh hơn, trong khi đó cysteine giúp tóc khỏe mạnh bằng cách cung cấp các protein cần thiết cho mái tóc.

Giúp ổn định lượng cholesterol trong máu: Dầu hạt rau dền có chứa các hoạt chất phytosterol giúp hạ thấp nồng độ cholesterol trong máu. Bổ sung hạt rau dền trong các bữa ăn sẽ giúp bạn quản lý lượng cholesterol trong máu và kiểm soát huyết áp.

Giảm viêm nhiễm: Các loại acid amin trong hạt rau dền có khả năng giúp giảm viêm nhiễm, giảm đau, đặc biệt tốt cho những người cao tuổi bị bệnh xương khớp. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa có trong hạt rau dền cũng có khả năng giữ cho cơ thể khỏe mạnh, bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn gây bệnh.

Cách bổ sung hạt rau dền trong chế độ ăn hàng ngày

Bạn có thể sử dụng hạt rau dền như một loại gia vị trong các món tráng miệng (bánh quy, pudding), cháo, súp,… Hạt rau dền cũng có thể được nấu chín hoặc nướng và thêm vào các món salad. 

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng