Tăng sức khỏe đường ruột và giảm nguy cơ ung thư nhờ hạt óc chó

Hạt óc chó giúp giảm nguy cơ ung thư

Hạt óc chó giúp làm giảm căng thẳng ở nam giới

Phòng ung thư ruột kết: Chỉ cần hạt óc chó

Quả óc chó đen: Lạ nhưng bổ

Vì sao ăn quả óc chó có thể cải thiện "tinh binh" nam giới?

Những phát hiện từ nghiên cứu trên động vật cho thấy, ăn nhiều hạt óc chó làm tăng đáng kể các vi khuẩn có lợi cho đường ruột như Lactobacillus, Roseburia và Ruminococcaceae. Các nhà nghiên cứu cho biết, hạt óc chó hoạt động như một chất lợi khuẩn, giúp nuôi dưỡng và phát triển vi khuẩn đường ruột để giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.

Các nhà nghiên cứu đã rút ra những kết luận trên sau khi tiến hành thí nghiệm trên chuột. Trong thí nghiệm này, các nhà nghiên cứu đã chia 2 nhóm chuột. Một nhóm có khẩu phần có chứa khoảng 56gr hạt óc chó mỗi ngày và liên tục trong vòng 10 tuần. Nhóm còn lại không có hạt óc chó trong khẩu phần ăn.

Theo PGS. Lauri Byerley - Đại học Louisiana (Mỹ), nhóm nghiên cứu của ông đã phát hiện ra nhiều lợi ích sức khỏe của hạt óc chó. Không chỉ tốt cho sức khỏe đường ruột và hệ thống tiêu hóa mà hạt óc chó còn rất tốt cho tim mạch và bộ não. Thậm chí, nó còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Sự đa đạng của các loại vi khuẩn trong hạt óc chó chính là nguyên nhân khiến loại hạt này trở thành một trong những thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Hạt óc chó có chứa một lượng đáng kể acid alpha-linolenic (ALA), acid béo omega-3, chất đạm và chất xơ.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng