Hạt dưa hấu giúp hạ huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch

Ăn hạt dưa hấu rất tốt cho những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch

4 loại bệnh có thể chữa được từ phần vứt đi của quả dưa hấu

Mứt cùi dưa hấu ngọt dẻo, đẹp mắt nhìn qua là làm được

Dưa hấu giúp giảm nguy cơ đau tim ở người béo phì

Mổ lấy khối u to như quả dưa hấu ở bụng dưới

1. Hạ huyết áp

Hạt dưa hấu rất giàu citrulline, một acid amin thiết yếu có tác dụng kích thích cơ thể sản xuất ra nitric oxide giúp làm giảm áp lực trong động mạnh chủ, từ đó giúp bạn kiểm soát huyết áp tốt hơn.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt dưa hấu cũng là một nguồn dồi dào chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa,... các chất này hoạt động như một loại thuốc giãn mạch. Vì vậy, đây là một trong những thực phẩm được cho là lành mạnh cho những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

3. Chống lại bệnh nhiễm khuẩn

Chất phytochemicals có trong hạt dưa hấu giúp kháng khuẩn, chống lại các bệnh nhiễm khuẩn. Ăn hạt dưa hấu đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự phát triển của trực khuẩn mủ xanh và phế trực khuẩn Friedlander gây bệnh hô hấp.

4. Giảm viêm, tiêu phù

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Protein cho thấy, các chiết xuất từ hạt dưa hấu có thể được sử dụng như một loại thuốc giúp điều trị chứng phù và các vấn đề về viêm đường tiết niệu. Các nhà khoa học cho rằng, tác dụng này có thể là do hàm lượng chất chống oxy hóa cao và các hợp chất chống viêm có trong hạt dưa hấu.

5. Giảm cholesterol

Trong hạt dưa hấu chứa nhiều các acid béo không bão hòa như omega-3. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, các chất béo này không chỉ giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể mà còn có tác dụng giữ cho nồng độ cholesterol được duy trì ở mức độ cho phép.

Thực phẩm chức năng viên nang Thanh Áp Đan được chiết xuất từ dạng cao đặc Hòe hoa, Xa tiền thảo, Tinh lá sen, Hạ khô thảo và các thảo dược khác giúp hỗ trợ hạ và ổn định huyết áp hiệu quả.
*Chú ý: Để ngoài tầm với của trẻ em, Không dùng cho phụ nữ có thai
Số giấy XNNDQC: 356/2015/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng