Ngừa ung thư và xơ gan bằng hạt đu đủ

Hạt đu đủ có nhiều lợi ích với sức khỏe

Lá đu đủ có độc?

Tác dụng dược lý của lá đu đủ

Lá đu đủ có thực sự hữu ích?

Cách chọn đu đủ sạch, chín tự nhiên

1. Giúp tránh thai

Hạt đu đủ có chứa chất chloroform có tác dụng tránh thai mà không gây tác dụng phụ. Thí nghiệm đã được thực hiện trên chuột và thỏ và cho thấy kết quả khả quan của chất này đối với việc tránh thụ thai.

Vì vậy, để tránh thai ngoài ý muốn, bạn chỉ cần một muỗng cà phê hạt đu đủ là đủ. Phương pháp tránh thai bằng đu đủ đang được nhiều người trên thế giới sử dụng vì tính an toàn cũng như không gây tác dụng phụ của nó.

2. Chống ung thư

Nếu bạn có thói quen vứt bỏ hạt đu đủ thì nên dừng lại ngay nhé! Hạt đu đủ có chứa chất isothiocyanate có tác dụng kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư và các khối u như ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư máu, phổi và tuyến tiền liệt.

3. Chữa xơ gan

Hạt đu đủ là phương thuốc giúp thải độc gan và chữa xơ gan hiệu quả. Bạn có thể uống hạt đu đủ với nước chanh tây hoặc nghiền nát rồi cho vào nước chanh uống mỗi sáng để điều trị xơ gan.

4. Hỗ trợ tiêu hóa

Hạt đu đủ có chứa enzyme papain giúp hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, nó còn tăng cường tiêu hóa protein, tạo năng lượng cho cơ thể.

5. Ngăn ngừa suy thận

Khoa học đã chứng minh hạt đu đủ có tác dụng khả quan trong việc điều trị và ngăn ngừa suy thận và các tác nhân gây ngộ độc thận.

6. Ngăn ngừa virus

Hạt đu đủ được xem là một tác nhân chống virus hiệu quả, giúp chữa các bệnh nhiễm trùng do virus.

7. Tẩy giun

Hạt đu đủ có chứa chất alkaloid carpaine giúp tiêu diệt ký sinh trùng trong đường ruột. Vì vậy, thay vì uống thuốc tẩy giun, bạn có thể dùng hạt đu đủ để tiêu diệt giun.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng