Hạt dẻ ngựa - chìa khóa mới để phát hiện ung thư

Chiết xuất từ hạt dẻ ngựa có thể giúp bác sỹ chẩn đoán ung thư dễ dàng hơn

Nhận biết 10 dấu hiệu ung thư da ở những vị trí không ngờ

12 giải pháp tự nhiên giảm cúm không cần thuốc

Thường xuyên bị ợ nóng làm tăng nguy cơ ung thư đầu, cổ

Wifi đang gây hại cho sức khỏe con người thế nào?

Đó là nghiên cứu của Trường Cao đẳng New York. Các nhà nghiên cứu cho biết, một hóa chất được tìm thấy trong hạt dẻ ngựa có tên là esculin có thể được sử dụng để chiết xuất ra một loại gel phát sáng, tương tự như huỳnh quang, giúp bác sỹ phát hiện ra các khối u trong quá trình chụp MRI (chụp cộng hưởng từ), CT scan (chụp cắt lớp) và siêu âm.

Phát hiện này được công bố trên Tạp chí ACS Appl Mater Interface của Mỹ. Các nhà khoa học lý giải rằng, gel esculin có phản ứng tốt với ánh sáng được sử dụng trong quá trình chẩn đoán hình ảnh để phát hiện ung thư và làm cho khối u sáng trên màn hình hiển thị.

BS. Jan Grimm - chuyên gia y tế đến từ Trung tâm ung thư Sloan Kettering Memorial (Mỹ) cho biết: "Khả năng phát triển các ứng dụng tại chỗ từ loại gel này cho thấy một tiềm năng hấp dẫn đối với các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh nhằm phát hiện ung thư hiện nay".

Ông cho biết thêm, việc sử dụng gel esculin được chiết xuất từ thực vật không chỉ có tiềm năng trong y học mà còn đối với cả kinh tế và môi trường.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư