Ăn hành, tỏi: Mùi, nhưng ngừa được ung thư!

Hành và tỏi là hai loại gia vị phổ biến trên toàn thế giới

Thuốc dự phòng HIV: Bước tiến mới trong phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS

Chảy máu khi "yêu": Dấu hiệu cảnh báo ung thư?

Phát hiện ung thư buồng trứng qua hơi thở

Video: Các triệu chứng của bệnh ung thư phổi

Trong suốt hàng thập kỉ qua, nhiều nghiên cứu đã chỉ rằng hành và tỏi không chỉ là những gia vị ngon và lành mạnh trong nhà bếp, chúng còn chứa một số chất có thể ngăn ngừa bệnh ung thư khi được dùng hợp lí.

Hai loại gia vị này giúp đánh bật các yếu tố nguy cơ gây ung thư

Sử dụng hành và tỏi có thể ngăn ngừa ung thư

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã cho thấy hành và tỏi có chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại quá trình lão hóa và ngăn chặn các gốc tự do tấn công, phá hủy cấu trúc DNA của tế bào – nguyên nhân hàng đầu gây ung thư.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các hợp chất trong hành và tỏi, đặc biệt là kháng sinh allicin, có thể làm tăng các enzyme vô hiệu hóa chất gây ung thư trong cơ thể. Do đó, hai loại gia vị này có khả năng loại bỏ chất gây ung thư trước khi chúng kịp gây hại cho cơ thể. Các hợp chất này có thể làm chậm sự tăng trưởng và tăng cường tỷ lệ tử vong theo chu trình của tế bào ung thư.

Nguy cơ mắc ung thư đại tràng, ung thư gan, ung thư buồng trứng, ung thư thực quản, ung thư vú, ung thư thận và ung thư dạ dày sẽ giảm xuống khi sử dụng hành và tỏi mỗi ngày, phù thuộc vào số lượng mà bạn sử dụng mỗi ngày.

Các nghiên cứu về hành và tỏi

Một nghiên cứu của Anh đã chỉ ra rằng người sử dụng hành có nguy cơ mắc ung thư đại tràng thấp hơn 56% so với người không ăn hành. Hành và tỏi có khả năng phòng và chống nhiều loại bệnh ung thư, ngoại trừ với ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Đây là hai loại ung thư cần được kiểm soát bằng cơ chế hormone trong điều trị. Hành và tỏi không thể làm được gì với hai loại ung thư này.

Trong một nghiên cứu lớn của Mỹ, những người ăn một tép tỏi mỗi tuần có nguy cơ mắc ung thư đại tràng thấp hơn 32% so với những người ăn tỏi mỗi tháng một lần hoặc ít hơn. Theo một đánh giá của nhiều nghiên cứu trên toàn thế giới, nguy cơ mắc các bệnh ung thư đại tràng sẽ giảm 30% nếu ăn khoảng 4 - 5 tép tỏi mỗi tuần.

Các nghiên cứu khác từ Trung Quốc – quốc gia có tỷ lệ mắc ung thư dạ dày cao, cho thấy rằng những người ăn 5 tép tỏi một tuần giảm được một nửa nguy cơ mắc ung thư dạ dày. Nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng việc thêm tỏi tươi vào chế độ ăn hàng ngày ít nhất hai lần mỗi tuần sẽ làm giảm 44% nguy cơ mắc ung thư phổi.

Tiêu Bắc H+ (Theo Healthyandnaturalworld)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất