“Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi 2014” lập kỷ lục Việt Nam

Gia tăng bệnh trầm cảm ở người cao tuổi

Chung tay đẩy lùi các bệnh hô hấp mạn tính ở người cao tuổi

Già hóa dân số: Người cao tuổi chịu thêm gánh nặng bệnh tật

Khám bệnh miễn phí cho hơn 1.000 người cao tuổi

Ông Lê Doãn Hợp trao Xác lập kỷ lục cho 2 đơn vị tổ chức hành chính
Với 32.500 người cao tuổi được khám chữa bệnh, 5.000 đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia chương trình, 500 người cao tuổi được mổ mắt miễn phí, “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi 2014” do Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Công ty Dược phẩm Nhất Nhất đồng tổ chức đã lập kỷ lục là hành trình khám bệnh và cấp thuốc cho người cao tuổi lớn nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân xuất sắc tham gia hành trình còn nhận được bằng khen từ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc, Bộ Y tế, Hội Người cao tuổi và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Nhiều cá nhân, tập thể được nhận bằng khen từ Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc
Có mặt tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những kết quả đạt được của Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi 2014.
Theo Bộ trưởng, “Trong hoàn cảnh chính sách và các hỗ trợ y tế đối với người cao tuổi còn chưa thiết thực và hiệu quả, Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi 2014 chính là một hoạt động có tính nhân văn và ý nghĩa sâu sắc thể hiện cách ứng xử đẹp của thầy thuốc trẻ cũng như thế hệ thanh niên Việt Nam”.
Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam
Trong 2 tháng diễn ra (từ 3/8/2014 đến 1/10/2014), hành trình đã thu hút sự tham gia của 3.000 Thầy thuốc trẻ, 5.000 Đoàn viên Thanh niên tình nguyện. Kết thúc hành trình, đã có 32.500 người cao tuổi được khám chữa bệnh, 500 người được mổ mắt miễn phí.
"Hành trình Vì sức khỏe người cao tuổi 2014” diễn ra tại 63 tỉnh trên cả nước với các hoạt động thiết thực như: tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người cao tuổi, các cụ hưu trí, gia đình chính sách. Các thầy thuốc trẻ đã tiến hành mổ mắt miễn phí, khám sàng lọc các bệnh tim mạch, bệnh chuyên ngành lão khoa, vận động hiến tạng, hiến giác mạc…cho người cao tuổi.
ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già