Hành trình vì người bệnh: Y đức song song với tiến bộ y học

GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Lần đầu tiên sinh mổ thành công tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương

Viện Huyết học truyền máu Trung ương: Cải tiến quy trình KCB

Viện huyết học ghép tế bào gốc miễn phí cho bệnh nhân

Máy đo đường huyết HGM-112

Hết mình vì sự phát triển ngành Huyết học-Truyền máu

Đây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh các cán bộ có nhiều đóng góp cho chuyên ngành Huyết học- Truyền máu trong những năm qua.  Lễ tôn vinh cũng là dịp để các cán bộ, chuyên gia gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và nhìn lại hoạt động chuyên môn Huyết học – Truyền máu trong cả nước, đóng góp thiết thực trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Buổi lễ đã tôn vinh 24 cán bộ ngoài ngành Huyết học- Truyền máu và 13 cán bộ trong ngành Huyết học- truyền máu có nhiều thành đóng góp cho sự phát triển khoa học Huyết học- Truyền máu toàn quốc.

Hoạt động tri ân này nhằm tôn vinh những gương người tốt, việc tốt trong ngành y tế; đồng thời khơi dậy phẩm chất tốt đẹp "thầy thuốc như mẹ hiền" trong mỗi thầy thuốc đang làm việc trong các đơn vị y tế.

Vinh danh những cá nhân có đóng góp lớn cho ngành Huyết học-Truyền máu

Đi qua những gian khó

Ngay khi bước sang thế kỷ 21, y học Việt Nam đã ghi nhận những bước tiến nhảy vọt của chuyên ngành Huyết học-Truyền máu. những thế kỹ thuật truyền máu từng phần cũng chưa được phổ biến. Năng lực chuyên môn của lực lượng bác sĩ trẻ  ngày càng được phát huy khi ngành Huyết học-Truyền máu được đầu tư mạnh mẽ về trang thiết bị.

Bước đi đột phá của ngành Huyết học-Truyền máu là việc ghép tế bào gốc thành công trong việc điều trị bệnh lơ-xê-mi (bệnh máu trắng) trong năm 2008. Đây chính là bước tiến vượt bậc của ngành huyết học Việt Nam sánh ngang hàng với những trung tâm lớn điều trị các bệnh về máu trên thế giới, đồng thời mở ra nhiều hơn những hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh máu hiểm nghèo.

Với phương châm "đi tắt, đón đầu, hiểu biết chuyên môn rộng, thực hiện công việc phải thực sự sâu sắc", đội ngũ các nhà khoa học, y bác sĩ ngành Huyết học- Truyền máu đã mang lại cho chuyên ngành Huyết học - Truyền máu Việt Nam một diện mạo mới đáng tự hào. Họ đang góp phần tích cực vào sự phát triển của y học Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển.

Lễ tôn vinh các cán bộ có nhiều thành tích, đóng góp cho chuyên ngành Huyết học- Truyền máu là chuỗi hoạt động bên lề của Hội nghị Khoa học Huyết học Truyền máu toàn quốc năm 2014 và Hội nghị đông máu-huyết khối khu vực Châu Á Thái Bình Dương lần thứ VIII. Năm nay, Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị, kết hợp cùng Hội nghị Khoa học Huyết học – Truyền máu toàn quốc sẽ thu hút sự chú ý của nhiều nhà khoa học không chỉ trong lĩnh vực Huyết học – Truyền máu, mà cả các lĩnh vực khác nhau của y học trong nước và quốc tế.
Thùy Trang - Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn