Hành trình đỏ 2015: Đã tiếp nhận gần 18.000 đơn vị máu

Hành trình Đỏ 2015 dã tiếp nhận được 17.937 đơn vị máu

Hà Nội: Hừng hực khí thế đón Hành trình Đỏ

"Giọt hồng Hoa Lư" - Ngày hội của sự sẻ chia

“Giọt hồng xứ Nghệ” hòa vào dòng máu Việt

Tưng bừng ngày hội hiến máu tại quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tất cả các ngày hội hiến máu đều đã được tổ chức quy mô và trang trọng. Một số địa phương tổ chức một chuỗi hoạt động hiến máu hưởng ứng Hành trình Đỏ, liên tiếp trong 6 ngày hiến máy như tỉnh Bắc Giang hoặc 2 điểm hiến máu trong 1 ngày như tỉnh Vĩnh Phúc. Lượng máu điều tiết về Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương là 10.557 đơn vị đã góp phần hiệu quả trong công tác điều trị, cấp cứu tại các bệnh viện.

Nhiều địa phương đạt kết quả trên 1.000 đơn vị máu như TP.HCM, Bình Định, Thanh Hóa... Đặc biệt, dẫn đầu về công tác tiếp nhận máu trong chương trình Hành trình Đỏ 2015 đến hết ngày 24/7 là tỉnh Bắc Ninh với 1.708 đơn vị máu. Tại chặng dừng chân Quảng Ngãi, đoàn Hành trình Đỏ miền Nam đã đến với huyện đảo Lý Sơn, tham gia hỗ trợ công tác xây dựng lực lượng hiến máu dự bị, góp phần đem đến "ngân hàng máu sống" sẵn sàng đảm bảo nguồn máu dự trữ kịp thời, an toàn cho công tác y tế biển đảo.

Hành trình Đỏ 2015 là hoạt động thu hút được rất nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Thứ trưởng Bộ Y tế, giá trị của Hành trình Đỏ mang lại đã vượt xa mực tiêu đề ra, Hành trình Đỏ không chỉ nằm trong phạm vi của ngành Y tế nữa, mà có sự quan tâm, vào cuộc của cả cộng đồng. Chính vì vậy mà ý nghĩa, giá trị của Hành trình Đỏ mang lại không chỉ cho công tác y tế nói riêng, mà còn có ý nghĩa với cộng đồng, xã hội.

Tiếp tục chuỗi hoạt động của Hành trình Đỏ 2015 tại điểm thứ 22 là Thủ đô Hà Nội, từ ngày 23-26/7, nhiều hoạt động phong phú được tổ chức. Trong đó, hoạt động trọng tâm là ngày hội hiến máu "Giọt hồng tri ân".

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn