Hành trình 9 tháng 10 ngày: Tháng đầu thai nhi chỉ nhỏ bằng hạt gạo

Ở tuần thứ tư của thai kỳ, mẹ mới cảm nhận thấy những thay đổi của cơ thể

Dưỡng chất nào không thể thiếu khi mang thai?

Bị buồng trứng đa nang vẫn mang thai tự nhiên được!

Những lưu ý trong "chuyện ấy" khi bầu bí

Phụ nữ bao nhiêu tuổi sinh con là muộn?

Khi đó bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, được tư vấn những kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi trong suốt thời kỳ mang thai cũng như sinh nở được an toàn.

Ở tuần thứ tư của thai kỳ, bạn mới có thể có những triệu chứng như: Căng ở hai bầu vú, nhức đầu, đau lưng hoặc một vài biểu hiện khác.

Cha mẹ nên lưu ý điều gì?

Để chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh, cả hai vợ chồng bạn nên có sự chuẩn bị kỹ càng về tư tưởng và sức khỏe cho kế hoạch có con trước ba tháng.

Về tâm lý: Phần lớn các mẹ lần đầu mang thai sẽ không lường trước được hết những bất ổn về tâm lý sẽ diễn ra trong suốt thai kỳ. Có thai sẽ làm cho hormone trong cơ thể thay đổi, khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn, thèm ăn, khó chịu trong người, hay cáu gắt… Sự thay đổi sinh lý này đã gây ảnh hưởng đến tâm lý của thai phụ. Vì thế, các mẹ nên có sự chuẩn bị thật tốt về tâm lý trước khi mang thai.

Về quan hệ tình dục: Giảm thiểu động tác kích thích tình dục, không quan hệ một cách thô bạo hoặc quá lâu...

Chất kích thích: Mẹ nên loại bỏ các thói quen xấu như hút thuốc lá, uống rượu, bia, cà phê… vì những chất này có thể gây ra các dị tật bẩm sinh, các bệnh về hô hấp cho bé hoặc dẫn đến việc sinh non và các vấn đề khác.

Chế độ dinh dưỡng: Thực đơn dinh dưỡng hàng ngày phải cung cấp đủ vitamin, nên tư vấn bác sỹ để thiết lập chế độ ăn uống khoa học, có lợi cho cả mẹ và con.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ