Hành trình 13 năm chiến đấu với suy thận

Ông Trần Thanh Bình đã không còn bị sự mệt mỏi và nguy hiểm của căn bệnh suy thận đe dọa

Dấu hiệu tố cáo suy thận nguy hiểm

Ngủ kém làm bệnh thận nặng hơn

Bị gout biến chứng sang suy thận có nên dùng nấm ngọc cẩu không?

Nghiên cứu mới giúp ngăn ngừa suy thận ở bệnh nhân đái tháo đường

Gặp ông trong ngôi nhà ấm cúng tại 43/20 Dạ Nam (P.2, Q.8, TP.HCM), tôi không hề nghĩ ông từng bị cắt một quả thận, quả thận còn lại suy yếu, có nang nước và lại mắc thêm cả bệnh đái tháo đường… Bởi trông ông mạnh khỏe, da dẻ hồng hào, khác hẳn những người mắc bệnh thận mà tôi từng gặp. 
Mệt mỏi vì suy thận + đái tháo đường
Ông Bình kể: “Năm 2002, trong một lần tình cờ đi khám tại một bệnh viện ở Đà Nẵng, sau khi chụp CT, bác sỹ cho biết tôi có khối u ở thận phải, nghi ngờ ung thư giai đoạn 2 nên phải phẫu thuật cắt bỏ. Tưởng như vậy đã xong, nào ngờ qua kết quả siêu âm, bác sỹ nói thận trái của tôi có 2 nang nước với thể tích gần như chiếm hết phần thận. Quả thận phải bị cắt, quả thận trái thì suy yếu, các bác sỹ Tây y đều nói không có biện pháp nào bồi dưỡng thận, chỉ có hai cách là thay thận hoặc lọc máu, nhưng đều không thích hợp với hoàn cảnh của tôi”.
Ông Bình cảm thấy sức khỏe suy giảm, mệt mỏi, khó ngủ... do suy thận
Đến năm 2010, ông Bình thấy sức khỏe của mình giảm sút, rất khó ngủ, ban ngày ngủ gà ngủ gật, cơ thể mệt mỏi nên hiệu suất làm việc giảm rõ rệt. Sau một lần tái khám, bác sỹ cho biết chỉ số ure của ông tăng cao hơn so với bình thường, chỉ số creatinine cũng tăng cao, sắp vượt ngưỡng của bệnh nhân suy thận. Bác sỹ đã đưa ra rất nhiều cách điều trị nhưng vẫn không giải quyết được bệnh triệt để. 
Giải pháp bất ngờ đến từ sản phẩm có nguồn gốc thảo dược
Trong lúc đang trăn trở, bế tắc, ông tình cờ xem tivi thấy quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Ích Thận Vương có khả năng giảm tần suất chạy thận và kéo dài tình trạng làm việc của thận. Nghiên cứu thêm về sản phẩm, ông Bình biết rằng, sản phẩm này được bào chế từ nhiều dược liệu quý như: Đan sâm, Hoàng kỳ, Dành dành, Mã đề, Linh chi đỏ, Trầm hương… đều là những vị thuốc có tác dụng lợi tiểu, chủ trị bệnh về thận trong Đông y, tăng cường sức khỏe toàn trạng, giảm mệt mỏi... Sản phẩm còn được bổ sung thêm L-Carnitine fumarate, Co-Enzyme Q10 giúp thận vận hành tốt hơn. 
Mua một hộp sản phẩm về dùng thử, ông Bình cho biết: “Lúc đầu, tôi uống thử 1 viên/ngày thì thấy cảm thấy cơ thể có những chuyển biến tích cực. Đọc lại hướng dẫn sử dụng, thấy đối với trường hợp phòng ngừa cần dùng 2 viên/ngày, nên tôi áp dụng như vậy. Từ đó đến nay, tôi thấy tình trạng bệnh của tôi có nhiều chuyển biến hơn, người không còn cảm giác mệt mỏi, tiểu đêm giảm, ngủ ngon giấc, ăn tốt hơn”. 
Trong quá trình sử dụng TPCN Ích Thận Vương, mỗi tháng ông Bình đều đi khám lại, kết quả kiểm tra cho thấy, chỉ số ure máu giảm dần, creatinin ở mức an toàn so với giới hạn bình thường. “Điều đó làm tôi rất yên tâm và duy trì sử dụng sản phẩm để giúp cải thiện chức năng quả thận còn lại”, ông Bình chia sẻ.
Ông Bình cũng cho biết, trong quá trình điều trị bệnh của mình, một số thời điểm chỉ số đường huyết cao vượt ngưỡng kèm theo đó là chỉ số creatinine, ure cũng tăng cao, nên ông uống tăng liều 3 viên/ngày, thì đợt sau đi xét nghiệm, chỉ số creatinine lại về giới hạn bình thường, ăn ngủ tốt. 
Được khen khỏe mạnh, ông Bình mỉm cười: “Bị bệnh nặng phải biết tự cứu mình. Như tôi bị đái tháo đường type 2 khoảng 8 năm nay, nếu để lượng đường trong máu tăng sẽ ảnh hưởng xấu đến thận. Bởi vậy, bên cạnh kiểm soát tốt đường huyết, tôi còn phải bồi bổ thận bằng dinh dưỡng cùng với TPCN Ích Thận Vương, để vừa hỗ trợ điều trị bệnh an toàn, vừa không làm tăng gánh nặng cho thận”.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Mi Anh (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ