Hàn Quốc tuyên bố kết thúc dịch MERS

Dịch MERS đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân nước này

Liên tiếp 3 tuần, Hàn Quốc không có thêm ca nhiễm MERS 

Hàn Quốc 18 ngày liên tiếp không có ca nhiễm MERS-CoV

Việt Nam sẽ không chủ quan trước dịch bệnh MERS-CoV

Lại thêm 1 người tử vong do MERS-CoV tại Hàn Quốc

Dịch MERS đã khiến cho 36 người Hàn Quốc tử vong, gây hoảng loạn trên cả đất nước và các khu vực lân cận, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nền kinh tế đứng thứ 4 châu Á này, Thủ tướng Hwang Kyo-Ahn cho biết.

"Sau khi xem xét tất cả các khả năng, người dân và các nhân viên y tế hoàn toàn có thể yên tâm rằng, dịch MERS đã hoàn bị dập tắt", ông Hwang phát biểu trong một cuộc họp với các quan chức chính phủ nước này. 

Hàn Quốc đang nỗ lực gây dựng lại hình ảnh du lịch của đất nước này

"Chúng tôi kêu gọi người dân trở lại cuộc sống bình thường, tiếp tục các hoạt động thường ngày mà không cần lo lắng", Thủ tướng Hàn Quốc cho biết thêm.

Dịch MERS đã khiến cho hàng ngàn trường học của nước này phải đóng cửa. Các hoạt động kinh tế và du lịch của Hàn Quốc bị đình trệ đã khiến cho tăng trưởng kinh tế của đất nước này giảm mạnh. Số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc giảm tới 40% - một con số kỷ lục.

Hàn Quốc đang nỗ lực cho các kế hoạch phục hồi kinh doanh du lịch của nước này với các tour du lịch khuyến mại, miễn phí và các buổi hòa nhạc lớn với những ngôi sao tên tuổi của K-Pop.

Virus MERS là anh em họ của Hội chứng Hô hấp cấp SARS nhưng ít nguy hiểm hơn. Dịch SARS đã giết chết hàng trăm người ở châu Á khi nó xuất hiện vào năm 2003.

Tiêu Bắc H+ (Theo Zeenews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn