Hạn chế mụn đầu đen với nguyên liệu từ thiên nhiên

Có thể hạn chế mụn đầu đen bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bạn

Vaccine giúp phòng ngừa và điều trị mụn trứng cá

Cách hay giúp xóa mờ sẹo do mụn trứng cá từ neem và hương nhu tía

4 loại trà có thể làm giảm mụn trứng cá mà bạn nên thử ngay

4 cách sử dụng cây neem để trị mụn trứng cá

Trả lời:
Chào bạn,
Những nốt mụn đầu đen không chỉ mang lại cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình của bạn. Nếu không được xử lý đúng cách, mụn có thể lan sang các vùng khác trên khuôn mặt, dễ để lại sẹo thâm, làm to lỗ chân lông, khiến da mau bị lão hóa …
Để hạn chế mụn đầu đen, bên cạnh việc vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn, bạn nên tránh dùng tay nặn vì sẽ làm cho tình trạng mụn nặng hơn, dễ gây viêm nhiễm da. Thay vào đó, bạn cần áp dụng các biện pháp xử lý mụn đúng cách từ sản phẩm đặc trị, hoặc bằng các phương pháp làm đẹp dân gian với những nguyên liệu có sẵn ngay trong nhà bạn.
- Cà chua: Do có đặc tính sát trùng tự nhiên nên cà chua tươi được xem là loại quả hỗ trợ trị mụn rất hiệu quả. Bóc vỏ, nghiền nát cà chua rồi đắp lên vùng da mũi bị mụn vào buổi tối trước khi đi ngủ. Để tránh rơi vãi vụn cà chua, bạn nên áp thêm 1 chiếc khăn giấy mỏng lên da và để qua đêm. Rửa sạch mặt vào sáng hôm sau bằng nước ấm.
Một chút nước cốt chanh pha với muối có thể giúp bạn làm sạch mụn đầu đen trên da
- Chanh: Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thoa hỗn hợp gồm nước cốt chanh với ít muối lên vùng da mũi bị mụn. Để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
- Bột yến mạch: Trộn bột yến mạch và nước hoa hồng thành hỗn hợp bột nhão và dùng tay thoa đều lên vùng da mũi, có thể lên toàn bộ khuôn mặt. Sau khoảng 15 phút, rửa sạch với nước mát, bạn sẽ cảm nhận vùng da tại khu vực này đã trở nên mịn màng, tươi sáng hơn. 
- Sử dụng kem thảo dược trị mụn Azacné có thành phần chính là neem hay còn gọi là cây sầu đâu (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng nhiều loại dược liệu quý khác như sài đất, hoàng liên, ba chạc, lô hội. Đây là một sản phẩm được nhiều người sử dụng để diệt vi khuẩn gây mụn, điều trị tất cả các loại mụn trứng cá, bao gồm cả mụn đầu đen, làm lành các tổn thương do mụn và ngăn chặn mụn tái phát. Sản phẩm rất an toàn cho da nên bạn yên tâm sử dụng trong thời gian dài.
Chúc bạn sớm trị mụn thành công!

DS. Trịnh Thảo

Sản phẩm gợi ý: Kem thảo dược Azacné – Góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám 
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné. 
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
XNQC: 091/13/QCMP – HN
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị