Hai bệnh viện phối hợp cứu sống thai phụ nguy kịch

Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ bảy (13/5/2017)

Từ ngày 14/5, cả nước có mưa dông trên diện rộng

Vinamilk sẽ xuất khẩu sữa sang đất nước đông dân nhất hành tinh

Hội chứng ống cổ tay: Các dấu hiệu và nguyên nhân gây bệnh

Ngày 11/5, bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM cho biết, bệnh nhân là chị Nguyễn Thị Mỹ Duyên (20 tuổi, ngụ Bình Dương) nhập viện Chợ Rẫy ngày 27/4 trong tình trạng suy hô hấp nặng phải thở nội khí quản.

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân đang mang thai 12 tuần tuổi. Qua kết quả chụp CT-Scan bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị bóc tách động mạch chủ ngực đoạn quai vỡ (túi phình khoảng 6cm, tụ máu xung quanh). Nguy cơ xuất huyết ồ ạt và có thể dẫn đến tử vong cả hai mẹ con. Bệnh viện Chợ Rẫy đã hội chẩn chuyên môn với Bệnh viện phụ sản Hùng Vương và thống nhất chỉ định thực hiện cuộc mổ hở cho bệnh nhân.

Ekip mổ ròng rã suốt 8 tiếng với tinh thần trách nhiệm và khẩn trương trên bàn mổ, thai phụ đã được thay thành công đoạn quai động mạch chủ ngực bằng mạch máu nhân tạo.

Sau gần 2 tuần hồi sức hậu phẫu, tình trạng sức khỏe của cả mẹ và thai nhi đều ổn định. BS Nguyễn Thái An, Trưởng khoa Hồi sức Phẫu thuật Tim, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bóc tách động mạch chủ ngực là bệnh lý ít gặp, đây là trường hợp thứ 5 được khoa Hồi sức Phẫu thuật Tim tiếp nhận và can thiệp thành công. Bản chất của bệnh lý bóc tách động mạch chủ trên người bệnh bình thường đã nguy hiểm, những thai phụ không may mắc phải bệnh lý này càng đối mặt với nguy cơ cao hơn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn