Cảm động với "Phiên chợ Tết 0 đồng" dành cho người nghèo

Phiên chợ Tết 0 đồng dành cho người nghèo lần đầu tiên được tổ chức từ 21-22/1 tại công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Sản xuất phim về phiên chợ vùng cao để quảng bá du lịch Việt Nam

Rực rỡ sắc xuân chợ Tết Tây Bắc

10 điều người giàu nghĩ khác người nghèo

Củ nấm quý được đấu giá để ủng hộ người nghèo

Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo

Trong 2 ngày cuối tuần từ 21-22/1, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) lần đầu tiên đã diễn ra một phiên chợ với các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết dành riêng cho người nghèo.

Đặc biệt, tại phiên chợ này các mặt hàng như quần áo, bánh mứt kẹo, giò chả, gạo nếp, đỗ xanh, măng miến, hoa quả, đồ gia dụng và nhiều mặt hàng thiết yếu khác phục vụ Tết đều được bán với giá...0 đồng/món.

Chương trình do câu lạc bộ Ngôi trường ước mơ lên ý tưởng và tổ chức cùng hàng chục các nhà hảo tâm tài trợ các mặt hàng cho phiên chợ nhằm mang đến cho người nghèo một cái Tết ấm áp hơn. 

Chị Giang, 40 tuổi làm cửu vạn ở chợ đầu mối Long Biên đang vui vẻ chọn cho mình một bộ quần áo mới diện ngày Tết sắp đến tại phiên chợ.

Thời tiết trong những ngày cuối năm khá lạnh, nhưng nhiều người dân, bệnh nhân, người lao động nghèo đã rất vui mừng và xúc động khi được mua sắm tại phiên chợ Tết đặc biệt này.

Theo BTC, vài ngày trước khi phiên chợ diễn ra, BTC đã đến trực tiếp các bệnh viện lớn, các khu người lao động ở để phát khoảng hơn 2.000 thẻ tham dự đến tận tay những người nghèo ở Hà Nội, mỗi thẻ có 10 ô trống tương ứng với 10 sản phẩm.

Điều đặc biệt là ý tưởng tổ chức chương trình chỉ được nghĩ ra cách ngày tổ chức 5 ngày. Từ một Fanpage của sự kiện, chương trình đã kêu gọi được khoảng hơn 26 nhà tài trợ các mặt hàng cho phiên chợ, tất cả đều hướng đến một cái Tết ấm no cho những người dân nghèo.

Với tấm thẻ tham dự phiên chợ Tết, mỗi người sẽ mua được 10 món hàng tết như bánh chưng, mứt, kẹo, dầu ăn, nước mắm, giò, miến, măng khô, gạo nếp, đỗ xanh… Mỗi món hàng có giá trị khoảng 40.000 đến 50.000 đồng. Mỗi khi mua một món hàng, ban tổ chức sẽ tích một dấu trên thẻ tham dự phiên chợ. 

Một tình nguyện viên của phiên chợ đang đưa 1 bệnh nhân đang điều trị tại BV Bạch Mai về nhà sau khi sắm Tết xong.

Không ai bảo ai nhưng các tình nguyện viên đều chạy khắp nơi để hỏi han, giúp đỡ khuôn vác đồ đạc cho những người già, người bệnh đến mua sắm tại phiên chợ.

Một người phụ nữ bị tụt huyết áp được các tình nguyện viên chăm sóc ân cần. Những cử chỉ ấm áp của các tình nguyện viên khiến nhiều người xúc động.

Cả gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc, 43 tuổi sống và làm việc tại Chợ Giời đang được các tình nguyện viên hướng dẫn mua đồ tại phiên chợ.

Cảnh tượng đầy xúc động khi tình nguyện viên ở các gian hàng đều ra giúp đỡ chọn đồ Tết cho gia đình chị Ngọc cùng 2 cháu bé có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Tuấn ở xóm chạy thận (Hà Nội) vui mừng khi được tham gia phiên chợ và chia sẻ rằng Tết năm nay anh đã có thể sắm được đủ đồ Tết cho gia đình và cậu con trai 6 tuổi ở nhà.

Những tình nguyện viên tại đây không chỉ trao cho người dân nghèo những món hàng mà hơn hết, họ trao những tình cảm, những lời động viên đầy ý nghĩa.

Có thể nói, hòa chung cùng các hoạt động hỗ trợ Tết cho người nghèo, phiên chợ Tết 0 đồng đã mang lại nhiều cảm xúc và ý nghĩa với một cái Tết ấm no tình người.


Khánh Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn