Hà Nội triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2017

Hà Nội tăng cường kiểm tra mặt hàng rượu trong Tháng hành động vì ATTP năm 2017

Người dân chưa được kịp thời cảnh báo nguy cơ mất ATTP

Đóng cửa hàng chục cơ sở sau 6 tháng thí điểm thanh tra ATTP

Đại diện Hiệp hội TPCN vinh dự tham gia giám sát ATTP

Cục ATTP "mách nước" cách lựa chọn nước mắm ngon

Theo đó, trong Tháng hành động vì ATTP 2017, TP. Hà Nội sẽ đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến các tổ chức, cá nhân để nhận biết và tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm, từng bước hạn chế những nhược điểm, nguy cơ tiềm ẩn mà thực phẩm (rượu, rau, thịt, thủy sản) không an toàn gây ra đối với sức khỏe, tính mạng của con người.

Thành phố sẽ có 6 đoàn liên ngành an toàn thực phẩm để kiểm tra công tác triển khai kế hoạch của các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn và sở, ngành. Đồng thời tiến hành kiểm tra ATTP tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm tươi sống như rau, thịt, thủy sản. Tích cực thanh, kiểm tra sản xuất, kinh doanh rượu, nhất là tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các làng nghề.

Đặc biệt, đối với vấn đề ngộ độc rượu Methanol tại một số địa phương, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Sửu giao các địa phương điều tra quyết liệt và xử lý nghiêm khắc khi phát hiện dấu hiệu vi phạm. Các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra cụ thể và báo cáo trước ngày 30/5, đồng thời báo cáo định kỳ 3 tháng/lần.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp