Sáng 3/2, nhanh tay đăng ký tiêm vaccine dịch vụ cho con

9h sáng 3/2, một số điểm tiêm tại Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai hình thức đăng ký tiêm vaccine dịch vụ qua mạng

Sau năm 2020 mới có vaccine thay thế Quinvaxem?

Điểm nóng vaccine Pentaxim đã "nguội"

3 lưu ý để tiêm vaccine an toàn

Trẻ đã tiêm vaccine dịch vụ có thể quay lại tiêm vaccine miễn phí

Cụ thể, theo thông báo mới nhất của Trung tâm tiêm chủng - xét nghiệm 131 Lò Đúc, bắt đầu từ 9h sáng 3/2, việc đăng ký tiêm chủng tại điểm tiêm này sẽ được tiến hành trực tuyến theo địa duy nhất: Tiemvacxin.vn. Để xem hướng dẫn đăng ký tiêm, phụ huynh có thể truy cập vào các đường link: Nihe.org.vn; Yteduphong.com.vn và facebook của điểm tiêm: https://www.facebook.com/ytdp131loduc.

Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký online, điểm tiêm 131 Lò Đúc sẽ tiến hành tiêm từ ngày 17/2 liên tục cho đến ngày 5/3 cho các trẻ đã đăng ký online thành công và có phiếu hẹn tiêm. Được biết, đợt này điểm tiêm 131 Lò Đúc được tiếp nhận 3.603 liều vaccine Pentaxim (gồm 3.550 liều vừa được cấp và 53 liều còn dư từ đợt tiêm trước đó).

Cũng trong sáng 3/2, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cũng sẽ tiến hành mở cửa đăng ký tiêm chủng trực tuyến tại địa chỉ www.ytdphanoi.gov.vn. Trong đợt tiêm vaccine dịch vụ lần hai, Trung tâm này có 6.104 liều Pentaxim, trong đó, 5.600 liều được phân bổ trong tháng 1 và 504 liều còn tồn trong đợt tiêm tháng 12/2015.

Việc tiêm chủng sẽ diễn ra trong 20 ngày kể từ 4/2 (ngoại trừ những ngày nghỉ Tết Nguyên đán).

Bên cạnh việc triển khai tiêm vaccine dịch vụ Pentaxim, các điểm điêm vẫn sẽ tiến hành tiêm vaccine miễn phí Quinvaxem trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng. Phụ huynh nếu không thể đăng ký được vaccine dịch vụ có thể mang con đến các điểm tiêm để tiêm vaccine miễn phí giúp phòng ngừa dịch bệnh cho trẻ kịp thời.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn