Hà Nội siết chặt quản lý “bóng cười”

Hà Nội siết chặt quản lý “bóng cười”

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ nhật (9/4/2017)

Trẻ uống kháng sinh từ nhỏ có thể dễ cáu gắt khi trưởng thành

80% bệnh nhân trầm cảm phục hồi hoàn toàn nhờ liệu pháp siêu nhận thức

Muốn da tay trắng đẹp phải từ bỏ những sai lầm này

Theo đó, đang có tình trạng thanh niên và học sinh có xu hướng sử dụng “bóng cười” để làm thú vui nhưng ngành y tế không cấp phép cho việc sản xuất, nhập khẩu, lưu hành loại “bóng cười” trên.

Trong khi đó, khí N2O có trong “bóng cười” tác dụng gây cười nhưng lại gây tác hại rất lớn đến sức khỏe, là một loại khí thuộc danh mục các hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong ngành công nghiệp và được sử dụng chỉ định trong một số lĩnh vực y tế.

Việc sản xuất, kinh doanh, sử dụng khí N2O phải chấp hành các quy định của Luật hóa chất và các văn bản hướng dẫn thi hành. 

Để tăng cường quản lý việc sản xuất, kinh doanh khí N2O bơm vào bóng bay (“bóng cười”), UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Giáo dục - đào tạo, Công an thành phố và các cơ quan, ban ngành liên quan phải chỉ đạo các đơn vị địa phương tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng “bóng cười”, sử dụng khí N2O trong các cơ sở y tế theo đúng quy định, hướng dẫn kinh doanh, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kinh doanh khí N2O bơm vào “bóng cười”… và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trong đó, Sở Y tế Hà Nội cần làm đề xuất văn bản kiến nghị Bộ Y tế có văn bản quy định, hướng dẫn kinh doanh, sử dụng khí N2O và các hóa chất tương tự nhằm phòng ngừa, hạn chế tình trạng sử dụng, kinh doanh sản phẩm gây ảo giác, ảnh hưởng sức khỏe người dân như “bóng cười”, báo cáo UBND TP Hà Nội.

Sở Giáo dục - đào tạo chỉ đạo các trường học tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh học sinh tác hại của việc sử dụng “bóng cười” và nghiêm cấm học sinh sử dụng sản phẩm này.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trang chủ