Hà Nội: Quá nửa TPCN nhập khẩu vi phạm về chất lượng

Ngày 8/6, PC46 Hà Nội đã triệt phá thành công cơ sở sản xuất TPCN giả quy mô lớn.

Kiên quyết loại bỏ TPCN, mỹ phẩm giả trên thị trường

8 ô tô chở hơn 100 tấn hàng lậu bị bắt giữ

Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực y tế

Nóng bỏng thực phẩm chức năng giả, nhái tại địa bàn TP.HCM

Các vi phạm chủ yếu là: Chỉ tiêu chất lượng thấp hơn so với công bố; Có sản phẩm không có chất chính; Sử dụng các hoạt chất không được phép cho vào trong TPCN…

Ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội cũng phát hiện nhiều trường hợp mua các sản phẩm rời mang về Việt Nam để đóng hộp, đóng lọ không qua kiểm tra chất lượng, kinh doanh hàng tẩy xóa hạn sử dụng. Ngoài ra, các sản phẩm có vi phạm phổ biến về ghi nhãn hàng hóa, nổi lên hiện nay là việc giả mạo xuất xứ hàng hóa.

Đặc biệt, Ban chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội cảnh báo một hiện tượng khó hiểu là trong một số công bố chất lượng sản phẩm trong thời gian gần đây, bên công bố không ghi rõ thành phần chính, chất chủ yếu hoặc chỉ ghi tên nguyên liệu mà không ghi định tính chất và định lượng.

Đây là sự né tránh hành vi vi phạm làm hàng giả, hàng kém chất lượng khi sản phẩm có chất lượng thấp dưới 70% so với công bố theo quy định của Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thương mại. Các sản phẩm này vẫn được xác nhận công bố và khi quảng cáo lại càng khác xa công bố.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn