"Há hốc" với 11 kiểu làm đẹp quái chiêu

Chị em phụ nữ có vô vàn phương pháp làm đẹp

Học lỏm bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật

Dưỡng da bằng phân chim, máu tươi... bạn có dám thử?

Massage chống lão hóa

Công thức chế mặt nạ dưỡng da từ bì lợn

1. Ăn tát để xoá nếp nhăn

Xuất phát từ Thái Lan, cho đến nay, “mốt” làm đẹp bằng cách… tát cũng đã lan rộng sang nhiều nước châu Âu và Mỹ. Mất tới 300 bảng chỉ để được tát nhẹ vào mặt trong 15 phút.

Nếu làm liên tục trong thời gian dài sẽ khiến làn da lão hóa trở nên căng mịn như ngày còn trẻ

2. Massage bằng xương rồng

Trung tâm Spa Apuane, tại khu nghỉ dưỡng Punta (Mexico) đã sử dụng lá xương rồng được tẩm rượu cây thùa (loài cây phổ biến ở Mexico) để áp lên lưng khách hàng rồi massage.

Giá một lần massage bằng phương pháp này là 177 đôla/50 phút và 245 đôla/80 phút. Đến nay chưa có nhà khoa học nào lên tiếng chỉ trích hay ca ngợi về phương pháp này

Theo giới thiệu của chuyên gia spa này, xương rồng giúp loại bỏ độc tố, tái tạo làn da. Chất dịch trong của lá xương rồng được xem như tinh chất trong cây lô hội nên có tác dụng giữ ẩm và giảm tác hại của việc cháy nắng khi bạn đi biển.

3. Tắm trong nồi mỳ khổng lồ ở Nhật Bản

Ở spa Kowakien Yunessun ở Hakone (Nhật Bản) dùng liệu pháp tắm trong mỳ để làm đẹp cho khách. Tác nhân chính để làm đẹp ở đây không phải là từ mỳ Ramen mà là ở loại nước dùng có chứa collagen giúp làm sạch da và tăng khả năng trao đổi chất trong cơ thể.

Tuy nhiên, vì trong nước mỳ cũng có thịt lợn, nên làn da của khách có thể sẽ hồng hào và cũng có thể sẽ có mùi giống… thịt lợn

4. “Nhân viên” massage là động vật

Những năm gần đây, dịch vụ massage chân bằng cá đã tạo nên một cơn sốt. Người ta sử dụng loại cá Garra Rufa để hút và loại da chết ở chân của khách hàng. Liệu pháp làm đẹp này phổ biến tại nhiều quốc gia châu Âu.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tin tưởng vào các "nhân viên" massage là động vật

Khi đi massage ở thành phố Cebu (Philippines), tất cả những gì bạn cần làm là nằm im trong 15 phút, để bốn con trăn Myanmar to đùng bò lên người và xoa bóp toàn thân của bạn cùng một lúc.

Nếu sợ hãi động vật bò sát, bạn có thể trải nghiệm phương pháp massage bằng voi ở Chang Mai (Thái Lan). Tại đây, du khách sẽ nằm sấp trên đất và một con voi nặng 3 tấn giẫm chân lên người để massage. Đây chắc chắn không phải là một phương pháp dành cho người yếu tim.

5. Đến Ý để làm đẹp da bằng cỏ khô 

Tắm bằng cỏ khô để thư giãn và giúp cơ thể sảng khoái vốn là bí quyết truyền thống của nông dân vùng quê nước Ý. Nhưng ý tưởng quấn mình trong cỏ khô để dưỡng da như tại Heubad Spa có thể là kiểu làm đẹp kỳ lạ và độc đáo nhất thế giới.

Cỏ sẽ được cắt vào giữa tháng 7 và tháng 8, sau đó sấy khô và được quấn vào người khách hàng

Theo các chuyên gia của spa, cách làm này sẽ giúp các lỗ chân lông nở to, hỗ trợ cơ thể thải chất độc tốt hơn, từ đó làm đẹp da, giúp giảm đau cơ và khớp.

6. Làm đẹp kiểu Hy Lạp với… đỉa

Người Hy Lạp cổ đại đã dùng đỉa cắn để cân bằng các dịch thể và chữa bệnh. Hiện nay, đỉa được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân suy tĩnh mạch, đông máu, tim mạch... Vì trong đỉa có chất kháng đông máu là hirudin. Bác sỹ cho đỉa cắn vào bệnh nhân và chỗ vết thương sẽ rỉ máu liên tục nhờ hirudin, do đó tránh được sự nghẽn tắc mạch máu, ngăn chặn sự hoại tử.

Trong khi cắn, đỉa còn tiết ra một loại enzyme mà người ta tin rằng có thể giúp cơ thể lọc được máu độc

Hiện nay nhiều người tin rằng để đỉa cắn là một phương pháp để giải độc máu và giúp da tươi trẻ.

7. Dưỡng tóc bằng… tinh dịch bò

Hỗn hợp tinh dịch bò và cây katira rất giàu protein hiệu quả cao trong trị tóc hư tổn.

Đây là phương pháp chăm sóc tóc tại Hari - Thẩm mỹ viện hàng đầu ở London (Anh)

Khách hàng sẽ được gội sạch tóc, rồi chuyên gia sẽ đưa hỗn hợp tinh dịch lên. Sau đó là xoa bóp và hấp nóng trong khoảng 45 phút. Để được hưởng dịch vụ này tại Hari, khách hàng cần bỏ ra khoảng 130 đôla.

8. Tẩy trang bằng… phân chim 

Phân chim sơn ca được các nàng Geisha Nhật Bản tin dùng để làm trắng da, tẩy trang, tẩy tế bào chết và làm mềm da.

Theo phân tích khoa học thì phân chim chứa các enzyme và amino acid nên chúng có tác dụng làm đẹp

Phân chim được lấy về và chuyển sang dạng bột, được tiệt trùng bằng tia cực tím và không còn mùi. Bột phân chim này sau khi trộn với nước và đắp lên mặt rồi massage vài phút sau đó rửa bằng nước sạch.

Loại mỹ phẩm này được rao bán trên mạng với giá từ 55 -  180 đôla trở lên với một hộp nhỏ.

9. làm đẹp da bằng nước tiểu

Nước tiểu chứa 95% nước, 2,5% ure và 2,5% hỗn hợp muối khoáng, hormone và enzyme

Do vậy, nước tiểu không độc mà lại được nhiều người dùng để chữa bệnh rụng tóc, tê chân tay, làm da săn chắc, mịn màng…

10. Tắm bia

Mỗi năm, khoảng 10 nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới tới Cộng hoà Séc để ghé thăm spa bia

Ở đây nổi tiếng với liệu pháp tắm bia. Bia đen của địa phương kết hợp với các thảo dược, được cân bằng với một lượng nước khoáng nóng giúp da tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

11. Làm đẹp bằng máu tươi

Mỹ nhân Hollywood Gisele Bundchen là tín đồ của phương pháp làm đẹp “rùng rợn” này

Phương pháp làm đẹp bằng máu tươi hiện không còn quá xa lạ với những người muốn tìm lại nét tươi trẻ cho làn da. Ban đầu, người ta chích máu từ cánh tay của bạn, sau đó đưa chúng vào máy ly tâm để trích xuất phần huyết tương giàu tiểu cầu nhất. Sau đó, họ bơm trực tiếp dung dịch vào da mặt bằng những cây kim nhỏ.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp