Gout – Dạng viêm khớp gây đau đớn nhất

  • Chuyên đề:
  • Gout

Gout thường tập trung tại các khớp xương nhỏ là khớp chi

6 bệnh xương khớp dễ mắc khi lái xe thường xuyên

Kinh hãi với những biến chứng của gout

Bệnh gout ở chân và các dấu hiệu nhận biết

Chữa bệnh gout từ nguyên liệu tự nhiên

Hầu hết người mắc gout thường là nam giới ở độ tuổi trung niên và một số phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh. Bệnh nhân thường bị tỉnh dậy vào giữa đêm do khớp ngón chân đau nhói và sưng. Thông thường, gout thường tập trung tại các khớp xương nhỏ là khớp chi. Tuy nhiên, cũng có khi tinh thể urat lắng đọng gây bệnh lý tại các cơ quan khác như thận, mạch máu, tai, mô mềm dưới da…

Gout là dạng viêm khớp gây đau đớn nhất

Triệu chứng của cơn gout cấp trầm trọng nhất vào khoảng từ 6 - 24 giờ đầu và sẽ giảm dần. Một đợt “tấn công” của gout có thể kéo dài đến 10 ngày. Sau thời gian này, người bệnh sẽ giảm đau và trở lại sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân gout sẽ phải chịu đựng những cuộc “tấn công” bất ngờ khác trong tương lai.

Những nguyên nhân khiến gout dễ “hoành hành” nhất:

-      Uống rượu, bia và chế độ ăn giàu purin như nội tạng, thịt đỏ, hải sản...

-      Béo phì

-      Tăng huyết áp

-      Bệnh đái tháo đường

-      Giới tính (đàn ông có nguy cơ mắc bệnh gấp 4 lần phụ nữ)

-      Di truyền (bố mẹ bị gout thì con sẽ dễ mắc bệnh)

-      Tuổi tác (những người trên 45 tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn).

Một số cách giúp giảm đau do gout

-     Trộn nước cốt chanh và ½ muỗng baking soda, để hỗn hợp này trong một vài giây, sau đó thêm nước rồi uống.

-      Thêm 1 muỗng canh giấm táo vào nước để uống 3 lần/ngày

-      Ăn chuối

-      Thêm gừng vào món ăn

-      Uống thật nhiều nước

-      Hạn chế những loại thức ăn chứa đường fructose.

Cần chú trọng điều trị gout kịp thời  

Những bệnh nhân bị gout trên 10 năm có thể thấy xuất hiện hạt tophi, đến giai đoạn nặng dễ gây biến dạng khớp, phá hủy xương, sụn khớp và có nguy cơ dẫn tới tàn phế. Đó là kết quả của sự lắng đọng tinh thể acid uric dưới các mô mềm của da. Khi nồng độ acid uric trong cơ thể quá cao cũng có thể dẫn đến tổn thương khớp vĩnh viễn. Chính vì vậy, bệnh nhân gout nên chú ý điều trị, kiểm soát cân nặng và chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học để hạn chế hậu quả xấu đến mức tối thiểu.

Cần chú trọng điều trị gout kịp thời

Ngoài ra, người bị gout nên sử dụng những thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên. Hiện nay, sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ trạch tả với tác dụng nổi bật là đẩy nhanh quá trình đào thải acid uric ra ngoài cơ thể, kết hợp cùng những thảo dược khác như: Cao thổ phục linh, cao nhọ nồi, cao nhàu, cao ba kích,... Sản phẩm giúp tăng cường chức năng gan, thận cho cơ thể, giảm các triệu chứng đau, hỗ trợ điều trị gout lâu dài.

Trước khi phải hứng chịu những hậu quả nghiêm trọng, người mắc gout hãy biết tự bảo vệ mình bằng cách duy trì sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, kết hợp thực hiện chế độ ăn uống, luyện tập khoa học.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong – Gút không còn là nỗi lo!
Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần từ thiên nhiên như trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu giúp tăng cường chức năng gan thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gút (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau và hỗ trợ điều trị cho những người bị gút. Sản phẩm nên được sử dụng liên tục từ 3-6 tháng. Sản phẩm được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gút tại Việt Nam.
GPQC: 1293/2015/XNQC- ATTP
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp