2 viên mỗi ngày, ngủ ngon mới hay

Bác Nguyễn Văn Minh chia sẻ, thực phẩm chức năng Goldream đã giúp bác gia tăng số giờ ngủ từ 1 lên 4 tiếng mỗi đêm

Video: Muốn ngủ ngon, hãy thò một chân ra ngoài!

Người cao tuổi bị mất ngủ có nên uống thực phẩm chức năng không?

Thiếu ngủ làm giảm chất lượng tinh binh

Trẻ nhỏ bị mất ngủ thì phải làm sao?

Hai năm trước là thời kỳ đen tối của cuộc đời tôi

Rót chén nước mời khách, bác Minh cười cười: “Nói không quá, hai năm về trước, mỗi khi đêm xuống là cực hình đối với tôi”. Bác Minh đã mở đầu câu chuyện mất ngủ của mình cách đây 2 năm như vậy. Nhắc lại câu chuyện, bác vẫn không thể tin được mình lại có lúc mất ngủ như vậy: “Tôi không hút thuốc, không rượu chè. Mọi sinh hoạt đều điều độ, theo đúng tư vấn dành cho lứa tuổi. Có chăng là, nhâm nhi tách cà phê buổi sáng và thi thoảng thức muộn để coi chương trình yêu thích trên truyền hình. Vậy mà mất ngủ”.

Ban đầu là khó ngủ, thời gian ngủ giảm, hay bị thức giấc giữa đêm. Nhưng cũng chính vì nghĩ rằng, đó là “chuyện thường của tuổi già” nên bác không lưu tâm và không đi khám. Thỉnh thoảng khó ngủ quá thì làm viên thuốc ngủ để ngủ lại. Dần dần số lần trằn trọc trở nên nhiều hơn, thường ít nhất là hơn nửa tiếng, có khi phải mất tận 2 giờ mới đi vào giấc ngủ. Chưa kể, quá trình ngủ không sâu, hay nằm mơ ác mộng, dễ giật mình và chỉ cần một tiếng động cỏn con cũng có thể làm bác thức giấc.

"Đối với tôi, 2 năm mất ngủ là khoảng thời kỳ đen tối. Khi ấy, một đêm may ra chỉ ngủ được 2 tiếng, cứ thiêm thiếp được vài chục phút rồi lại tỉnh. Càng cố ngủ lại càng không ngủ được. Sáng nào tỉnh giấc, tôi cũng cứ như trên mây, mình mẩy ê ẩm, mệt mỏi, chả thiết tha thứ gì. Có hôm, vì quá chán nản, bất lực mà tôi nạt cả vợ con”, bác Minh cho biết.

Cũng chính vì vậy, bác quyết tâm tìm lại giấc ngủ bằng mọi giá. Ban đầu, bác cầu cứu thuốc ngủ. Uống đến ngày thứ 3, bác ngủ thêm được gần 2 tiếng. Tuy nhiên, được con cháu khuyên can không nên dùng vì sợ có hại cho sức khỏe, bác cũng hạn chế uống, hôm nào khó ngủ quá thì mới dám uống.

Bác Minh chia sẻ: “Dùng thuốc Tây, ngủ thì ngủ được nhưng giấc không trọn vẹn. Vì dù có gia tăng số lượng giờ ngủ mà tư tưởng không yên thì có thuốc tiên cũng mất tác dụng”. Nghĩ là làm, bác dừng hẳn thuốc Tây, tiếp tục tìm hiểu các phương pháp giúp ngủ ngon tự nhiên mà không phải lo tác dụng phụ.

Với Goldream, bác Minh yên tâm sử dụng mà không lo tác dụng phụ 

Con đường đi tìm “giấc ngủ vàng”

Một lần đọc báo, bác Minh vô tình đọc được những thông tin quảng cáo về thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị các triệu chứng mất ngủ mà không lo tác dụng phụ. Bác liền cắt phần quảng cáo trên báo để lưu lại, chạy ngược chạy xuôi khắp các nhà thuốc ở thị trấn Lương Tài tìm mua mà không có. Không nản chí, bác tiếp tục nhờ người thân lên tận TP. Hải Dương tìm mua. Trời không phụ lòng người, cuối cùng bác đã có được sản phẩm này trong tay để dùng thử.

Kể tới đoạn này, ánh mắt của bác vụt sáng và đôi bàn tay của lão ông 77 tuổi chợt nhanh nhẹn hơn hẳn. Rót tiếp nước trà cho tôi, bác tâm sự: “Lúc đấy tôi nghĩ, cứ sử dụng một thời gian xem sao. Có bệnh thì vái tứ phương thôi. Hơn nữa, tôi cũng tìm hiểu, hỏi han nhiều nơi, thấy thực phẩm chức năng hiếm khi gây ra tác dụng phụ nên tôi cũng tự tin trải nghiệm. Tâm không động thì tức khắc một phần nào cũng có thể ngủ ngon. Giá cả cũng khá hợp lý nên tôi không quá lo lắng nó ảnh hưởng tới thu nhập hàng tháng trong trường hợp phải sử dụng lâu dài”, bác Minh cho biết.

Bác sử dụng theo đúng hướng dẫn trên hộp sản phẩm và dược sỹ, ngày uống 2 viên. Sau 10 ngày, bác thấy số giờ ngủ tăng lên 2 tiếng. Khi thời gian ngủ tăng lên đáng kể, bác giảm liều lượng, chỉ uống 1 viên/ngày và thấy lượng giờ ngủ vẫn được duy trì. Khoảng thời gian tỉnh giấc trong đêm giờ cũng ngắn lại, cũng ít mộng mị, giật mình hơn. Dùng liên tiếp 4 hộp, bác ngủ được 5 - 6 tiếng mỗi đêm. Đây là “điều kỳ diệu” mà bác chưa từng dám nghĩ tới kể từ khi bị mất ngủ.

Tuy nhiên, để có được thành công này, ngoài sử dụng thực phẩm chức năng, bác Minh còn có một chế độ sinh hoạt khoa học và lối sống lành mạnh: Tập thể dục đều đặn hàng ngày, không hút thuốc lá, không uống rượu bia… Nhờ vậy, thời điểm hiện tại, dù bác không còn sử dụng thực phẩm chức năng thường xuyên như trước nữa, nhưng vẫn luôn được ngon giấc và thoải mái, số giờ ngủ vẫn không hề tụt giảm.

Với bác Minh, mất ngủ đã đi vào quá khứ. Giờ đây bác muốn chia sẻ kinh nghiệm tìm lại giấc ngủ ngon với những người đang bị mất ngủ hành hạ. Bởi lẽ, một trong những tài sản quý giá của con người là sức khỏe, mà sức khỏe có được phần nhiều là từ những giấc ngủ ngon, tự nhiên và chất lượng. Một khi khỏe mạnh thì mới có thể sống lạc quan, yêu thương và kéo dài tuổi thọ!

Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ