Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Kiến thức sống khỏe

Gợi ý bữa trưa lành mạnh cho dân văn phòng

Đăng bởi: Kim Chi10/07/2015 16:35

Ăn gì để duy trì sự tỉnh táo trong nửa ngày làm việc còn lại là thắc mắc của hầu hết nhân viên văn phòng khi lựa chọn thực phẩm cho bữa trưa.

Gợi ý bữa trưa lành mạnh cho dân văn phòng

Bữa trưa lành mạnh cho dân văn phòng

Gần 100 công nhân nhập viện nghi ngộ độc sau bữa cơm trưa

Bánh mỳ Pita cải xoăn - bạn đã thử chưa?

Hơn 70 học sinh nhập viện sau bữa trưa ở trường

Hơn 80 công nhân nhập viện sau bữa trưa

Carbohydrates tổng hợp

Theo Livestrong, carbohydrates là nguồn năng lượng chính của cơ thể, bởi vậy bữa trưa cần chứa nhiều carbs để tăng năng lượng cho buổi chiều. Với chất carbs này, cơ thể không những tiêu hóa từ từ, giúp no lâu hơn mà nó còn là chất bổ dưỡng. Chất carbs tổng hợp có nhiều trong bánh mì, ngũ cốc, gạo, khoai lang. Chuyên gia Maria Griffiths của Viện dinh dưỡng tối ưu (Mỹ) cho biết: “Não và các cơ quan trong cơ thể dựa vào lượng glucose được chia nhỏ từ carbohydrate để cung cấp năng lượng. Nếu chúng ta không ăn trưa, cơ thể thiếu hụt lượng đường trong máu, gây đói, mệt mỏi”.

Protein

Protein có nhiều trong cá hồi, thịt gà, cá ngừ, các loại hạt, đậu phụ, đậu, gà tây, thịt bò nạc, trứng… Bởi vì cơ thể tiêu hóa protein chậm hơn so với các nhóm thực phẩm khác, nên việc kết hợp chúng vào bữa ăn trưa sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng đặc biệt kéo dài. Theo các chuyên gia, cá hồi là thực phẩm có nguồn protein và chất béo omega-3 dồi dào, rất tốt cho tim của bạn. Ngoài ra, bạn có thể chọn thịt gà và cá cho bữa trưa của mình bởi hai loại thịt này cũng chứa nhiều protein. Để bổ sung thêm chất xơ bên cạnh chất protein, bạn có thể chọn các món như: Xà lách, đậu đen, và các loại đậu khác.

Chất béo

Theo Pop Sugar, một bữa trưa khỏe mạnh không thể thiếu các chất béo lành mạnh. Bạn có thể bổ sung khoảng khoảng 13 - 18gr chất béo, chiếm 30 - 35% tổng số calo cần thiết cho bữa trưa. Chất béo lành mạnh có trong các loại hạt, dầu, bơ, olive.

Rau xanh

Rau xanh cung cấp các loại vitamin và khoáng chất hỗ trợ sức khỏe và tăng cường năng lượng. Bổ sung rau xanh hàng ngày cung cấp nhiều chất xơ, giảm nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra, rau xanh còn cung cấp kali duy trì huyết áp khỏe mạnh, vitamin A hỗ trợ mắt và hệ thống miễn dịch. Bạn có thể chế biến rau bằng cách nấu canh, luộc, súp, salad rau củ…

Các loại trái cây

Trái cây tươi là một món tráng miệng buổi trưa hoàn hảo mà không gây ra thừa năng lượng vào buổi chiều muộn như các món tùy chọn có đường khác. Bạn cũng có thể lựa chọn cách như dùng xà lách với bánh mì, và dùng thêm với salad làm từ hoa quả. Các loại hoa quả thường được chọn làm món tráng miệng gồm: cam, táo, bơ, xoài, việt quất, nho khô và chuối.

Theo Phương Mai (Zing)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm