Gợi ý 10 món ăn chay tuyệt ngon cho ngày mùng 1

Những món chay ngon dễ làm, tốt cho sức khỏe

Không giỏi nấu nướng vẫn tự làm được món chay ngon từ atiso

3 món chay ngon, bổ dưỡng ai cũng có thể làm được

Mùng 1 ăn chay ngon với mì Pasta sốt bơ

Tempura rau củ chiên giòn: Món chay ngon mùa Vu Lan

Súp lơ xanh nướng phô mai

Súp lơ xanh thái miếng nhỏ, cho lên khay nướng với chút dầu olive. Thêm chút muối và hạt tiêu. Nướng khoảng 10 – 13 phút ở 200 độ C. Khi ăn thì rắc phô mai bào lên trên.

Cải brussel với phô mai

Luộc một ít cải brussel. Trộn cải với một chút bơ, sữa, muối, phô mai, nước sốt và tiêu đen rồi cho vào một khay nướng, nướng trong 30 – 45 phút là được.

Nấm chiên - món chay ngon dễ làm

Cho nấm vào chảo nóng, đảo đều cho đến khi nấm chuyển sang màu nâu rồi thêm dầu olive và tỏi. Thêm chút rượu trắng đun đến khi chảo sôi thì thêm chút muối là được.

Cà chua bi xào tỏi

Hâm nóng lò lên. Trong một cái bát, thêm cà chua bi đã cắt đôi, cho thêm tỏi, dầu olive, muối và hạt tiêu rồi trộn đều lên. Cho tất cả vào khay nướng, nướng khoảng 20 – 25 phút.

Súp lơ trắng và sốt phô mai (cheese sauce)

Xào súp lơ với một chút sốt cay và một ít nước cốt chanh. Để làm sốt phô mai, trộn một ít phô mai, sữa, mayonnaise, kem chua, muối và hạt tiêu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cho sốt phô mai vào tủ lạnh trong 30 phút, rồi ăn cùng với súp lơ vừa xào rất ngon.


Cà rốt chiên với bơ và sốt chua

Thái sợi su hào, cà rốt và hành tây. Trộn tất cả với một quả trứng, chút muối và hạt tiêu. Chiên cho đến khi món ăn chuyển màu vàng nâu. Để làm sốt chua, trộn bơ, sữa chua, nước chanh và chút muối cho đến khi tạo thành kem mịn. Sốt này ăn kèm với cà rốt chiên rất ngon.

Bí ngồi (bí ngòi) chiên

Làm nóng lò. Trong một cái bát nhỏ, trộn một chút phô mai, húng tây, rau thơm oregano, húng quế, tỏi, muối và hạt tiêu. Thái bí ngồi làm 4 theo chiều dọc. Cho bí lên khay nướng. Thêm chút dầu olive, rắc hỗn hợp phô mai vừa chuẩn bị lên trên. Nướng khoảng 15 phút, sau đó chiên thêm khoảng 2 – 3 phút nữa cho đến khi lớp vỏ bí vàng giòn.

Sốt Tzatziki

Một quả dưa chuột đem thái nhỏ. Trộn một chút sữa chua, tỏi, dầu, giấm và muối trong một cái bát lớn. Thêm dưa chuột cùng với một ít thì là vào bát. Đổ bát hỗn hợp vừa trộn vào máy xay và xay nhuyễn. Sốt dùng lạnh, ăn kèm với bánh mì.

Cà rốt nấu với siro cây thích (maple syrup)

Cà rốt thái miếng dài. Đun nóng một chút dầu trong chảo, thêm cà rốt, đậy vung lại cho cà rốt nhanh chính. Đun khoảng 20 – 30 phút, thỉnh thoảng khuấy nhẹ. Tăng lửa/nhiệt độ, và thêm soiro cây thích và một chút nước cam tươi vào. Đun thêm 2 phút nữa, sau đó thêm chút muối, hạt tiêu và húng tây là xong.

Bắp cải chiên với nước sốt chanh

Làm nước sốt chanh: Trộn nước cốt chanh, dầu olive, tỏi, muối, đường và rau mùi thái nhỏ cho đến khi tạo thành hỗn hợp màu cam nhạt. Làm bắp cải chiên: Thái bắp cải thành những miếng nhỏ, bỏ các lá lớn đi, sau đó rưới thêm dầu olive lên trên. Nướng bắp cải khoảng 5 – 7 phút cho đến khi các cạnh chuyển màu hơi đen. 

Rưới nước sốt chanh lên bắp cải, có thể ăn kèm với miếng chanh tươi. 

Anh Nguyễn H+ (Theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng