Glutathione và Alpha Lypoic Acid (ALA): Cặp đôi hoàn hảo

Glutathione và Alpha Lypoic Acid (ALA): Cặp đôi hoàn hảo có trong Womansure

Ấn tượng bộ sản phẩm mới của DP Vinh Gia tại lễ ra mắt thị trường miền Nam

Dược phẩm Vinh Gia ra mắt dòng mỹ phẩm hàng đầu từ châu Âu

Alpha Lipoic acid (ALA) là gì?

Glutathione - dưỡng chất làm trắng và chống lão hóa da cực mạnh

Chúng đều là những chất chống oxy hóa cực mạnh, có vai trò trung hòa các gốc tự do, kẻ thù lớn của sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên, theo thời gian, sự sản xuất ra chúng của cơ thể giảm đi, và nếu muốn duy trì được sức khỏe, sắc đẹp và tuổi thanh xuân, dứt khoát chúng ta phải bổ sung thêm từ bên ngoài vào.

Bản thân Glutathione hay Apha Lypoic acid (ALA) đều là những dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

Bên cạnh những tác dụng giống nhau về khả năng chống oxy hóa, chống gốc tự do cực mạnh thì bản thân từng hoạt chất này cũng có những vai trò riêng trong cơ thể, góp phần giúp cho mỗi chúng ta, đặc biệt là chị em phụ nữ chống lại các bệnh mãn tính, chống lại quá trình lão hóa cũng như các tác động độc hại bên ngoài như tia cực tím, môi trường ô nhiễm,… để luôn trẻ đẹp và khỏe mạnh.

Glutathione, bên cạnh tác dụng làm trắng và chống oxy hóa cực mạnh, nó còn tham gia vào việc tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tim mạch, rối loạn lipid máu, sa sút trí tuệ, Parkinson, dị ứng da và rất nhiều các bệnh mãn tính khác. Nói cách khác, Glutathione là một phân tử có tác dụng cực mạnh giúp giữ sức khỏe, ngăn bệnh tật và làm chậm lão hóa.

Apha Lypoic acid (ALA)

Có một số yếu tố gây phá hủy lượng Glutathione dự trữ trong cơ thể, đó là chế độ dinh dưỡng chưa đủ cân bằng, do dùng các loại thuốc hoặc một số độc tố trong thực phẩm, stress, do nhiễm khuẩn, tia cực tím, môi trường ô nhiễm, … cùng với quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể.  Bình thường, ở người trẻ, cơ thể có thể tự sản xuất đủ lượng Glutathione để dùng, nhưng do các yếu tố tác động kể trên, nhất là sau tuổi 30 cơ thể sẽ không thể sản xuất đủ. Đặc biệt, từ tuổi 40 trở đi, lượng Glutathione sẽ giảm rất nhanh. Nếu không có ý thức dự phòng, hoặc bổ sung trước đó, thì lượng  Glutathione trong cơ thể sẽ bị giảm khoảng 4 lần trong khoảng tuổi 40 và 60. Ở tuổi 60, lượng  Glutathione chỉ còn ở mức tối thiểu cho đến tuổi 70,80 nên lúc này con người là những “người già”. Và khi cơ thể không có đủ lượng Glutathione để dùng, những chức năng bình thường và hệ miễn dịch bị tổn thương nghiêm trọng, gây nên sự già nua, các bệnh mãn tính và sức khỏe kém đi rất nhiều.

Alpha Lypoic Acid (ALA) bên cạnh tác dụng chống oxy hóa siêu đẳng, chống lão hóa và gốc tự do cực mạnh, nó còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch, giảm mỡ máu, phòng chống ung thư, ngăn ngừa các biến chứng, nhất là biến chứng thần kinh ở bệnh nhân đái tháo đường, bảo vệ não bộ và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

Ngoài ra, Alpha lipoic acid còn liên kết với các kim loại nặng trong cơ thể gây oxy hóa mạnh như đồng, sắt, chì và cadimi, để ngăn ngừa sự tích tụ các kim loại này và chống oxy hóa, nó cũng gánh đỡ việc loại bỏ các kim loại nặng ra khỏi cơ thể cho Glutathione. Nó cũng liên kết chặt chẽ với thủy ngân, thậm chí ở não và hệ thần kinh, do đó trung hòa độc tính của kim loại này và hỗ trợ Glutathione trong nhiệm vụ này. Bởi vậy, ALA còn được y học dùng để giải độc khi bị nhiễm các kim loại nặng.

Cũng giống như Glutathione, thì Alpha Lypoic acid cũng sẽ bị giảm dần theo tuổi tác, gây thiếu hụt lượng dự trữ trong cơ thể và không thể bảo vệ cơ thể khỏi sự lão hóa cũng như bệnh tật được.

Vì sao Glutathione và Alpha Lypoic acid lại là một cặp đôi hoàn hảo, luôn đi cùng nhau

Bởi những ý nghĩa tuyệt vời đối với nhan sắc và sức khỏe của mỗi người mà chúng ta không thể để thiếu cả hai dưỡng chất này. Khi cơ thể có nguy cơ bị thiếu hụt do sự tự sản xuất bị giảm đi theo tuổi tác cũng như tác động xấu từ bên ngoài, nhất là từ tuổi 30 trở đi, chúng ta nên bổ sung từ bên ngoài vào. Nguồn bổ sung đủ và dễ kiếm là từ những loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe hoặc các thực phẩm hàng ngày.

Glutathione là chất chống oxy hóa nội sinh

Glutathione và Alpha Lypoic acid là một cặp đôi hoàn hảo, luôn đi cùng nhau, không chỉ do chúng đều cần cho cơ thể mà chúng còn hiệp đồng tác dụng với nhau. Các lợi ích do Alpha Lypoic acid mang lại, không những tác dụng chống oxy hóa cực mạnh của chính nó mà còn giúp phục hồi cũng như duy trì mức Glutathione trong cơ thể. 

ALA được coi là một đồng yếu tố giúp cơ thể sản xuất và giữ được lượng Glutathione dự trữ trong cơ thể. Khoa học đã chứng minh, ALA giúp tăng lượng Glutathione hoạt động bằng cách kích thích các enzyme ligase gamma-glutamylcysteine (GCL) tham gia vào quá trình tổng hợp Glutathione, và bằng cách tăng sự hấp thu của tế bào axit amin cysteine, kìm hãm các yếu tố cản trở sản xuất Glutathione.

ALA còn giúp tái chế các chất chống oxy hóa khác ngoài Glutathione, chẳng hạn như vitamin C, vitamin E, Coenzyme Q10 và giúp chúng luôn ở trạng thái hoạt động. Alpha lipoic acid cũng được các chất chống oxy hóa như Glutathione, vitamin C và vitamin E hỗ trợ và hiệp đồng tác dụng với nhau.

Cặp đôi hoàn hảo Glutathione và Alpha Lypoic acid có ở đâu?

Bạn có thể bổ sung 2 dưỡng chất này bằng thực phẩm nhưng rất khó để bổ sung đủ lượng nhu cầu mỗi ngày. Viên uống dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, chứa Glutathione và Alpha Lypoic acid kết hợp với các thảo dược chống oxy hóa từ tự nhiên, các vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ là lựa chọn tiện lợi để bạn sử dụng hàng ngày, nhằm thu được những lợi ích làm trắng, chống oxy hóa, chống gốc tự do, chống lại bệnh tật để giúp làm trắng da và trẻ hóa cơ thể, nâng cao sức khỏe cho mỗi chúng ta, nhất là cho chị em phụ nữ, đặc biệt là khi đã bước qua tuổi 30. ( Tìm hiểu thêm tại đây http://womansure.vn)


Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp