Nếu muốn trẻ phát triển chiều cao: Mẹ đừng quên 10 thực phẩm này

Những thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn

Uống sữa giúp tăng chiều cao: Sự thật hay lời đồn?

5 hiểu lầm về việc tăng chiều cao cho trẻ

Chiều cao ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe của bạn?

Giúp con vừa phát triển chiều cao, vừa khoẻ mạnh cha mẹ cần làm gì?

Hormone tăng trưởng HGH điều chỉnh chiều cao của con người. Tuyến yên có trách nhiệm tiết ra hormone này. Bởi vậy, nếu muốn giúp trẻ phát triển chiều cao, bạn hãy cho trẻ ăn những thực phẩm giúp tăng cường sản xuất HGH. 

1. Sữa

Sữa giàu calci, giúp trẻ phát triển tốt hơn. Nó giúp cho xương chắc khỏe, ngăn ngừa gãy xương. Vitamin A có trong sữa cũng giúp cho xương hấp thụ calci tốt hơn. Sữa cũng chứa protein giúp tế bào tăng trưởng tốt hơn. Bạn nên cho trẻ uống từ 2 - 3 ly sữa mỗi ngày. 

2. Rau củ quả tươi 

Rau củ quả chứa lượng lớn chất xơ, vitamin, kali và folate. Vitamin A giúp phát triển xương và mô. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin A là: Đu đủ, cà rốt, bông cải xanh, rau bina, khoai lang, xoài, dưa hấu và mơ. Thực phẩm giàu vitamin C là các loại trái cây có múi, giúp tăng cường sức khỏe và sự phát triển của trẻ. 

Cho trẻ ăn nhiều rau củ quả để trẻ cao lớn hơn

3. Ngũ cốc

Ngũ cốc là "kho" chứa năng lượng. Ngũ cốc cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin, sắt, magne và selen. Các loại ngũ cốc giàu calo rất quan trọng trong những năm tháng đầu đời của trẻ. Các loại thực phẩm như gạo nâu, mì ốm và lúa mì có thể giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn.

4. Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm kỳ diệu cho sự phát triển chiều cao ở trẻ. Yến mạch giúp tăng cơ và giảm mỡ. 

5. Trứng

Trứng chứa nhiều protein và vitamin B12, giúp trẻ cao lớn hơn. 

6. Gà

Gà chứa hàm lượng protein cao nhất trong các loại thực phẩm từ động vật. Ăn thịt gà giúp trẻ phát triển cơ và mô.

7. Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều protein nhất trong các loại thực phẩm từ thực vật. Nó chứa protein ở dạng tinh khiết nhất, rất quan trọng cho sự phát triển xương và mô của trẻ. 

8. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa như pho mát, sữa chua chứa nhiều vitamin A, B, D, E cũng như protein, calci. Vitamin D và calci giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn. 

9. Thịt bò

Thịt bò rất giàu protein. Tuy nhiên, ăn nhiều thịt bò có thể dẫn đến các vấn đề về cholesterol. 

10. Cá

Cá là một trong những thực phẩm tốt nhất cho trẻ đang tuổi lớn. Cá hồi và cá ngừ chứa nhiều vitamin D và protein. Ăn nhiều cá ngừ sẽ giúp trẻ cao hơn.

Chiều cao của trẻ phụ thuộc vào các yếu tố như: Gene di truyền, mức độ hoạt động thể chất, chế độ ăn uống, tình trạng sức khỏe... Để giúp trẻ phát triển chiều cao, ngoài chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý, bạn cần cho trẻ ngủ đủ giấc, cố gắng đi ngủ sớm và thức dậy cùng một thời điểm mỗi ngày; Khuyến khich trẻ vận động nhiều hơn.
An An H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng