Giúp trẻ làm quen với vệ sinh răng miệng

Đánh răng: Đây là một trong những cách tốt nhất để làm sạch răng trẻ. Khi trẻ bắt đầu mọc răng, bạn có thể mua bàn chải đánh răng và kem đánh răng đặc biệt cho trẻ. Khi mua đồ chăm sóc răng cho trẻ, nhớ lưu ý đến độ tuổi của trẻ. Bạn cũng nên chọn kem đánh răng có độ florua đừng quá đậm đặc.

Chọn màu sắc: Trẻ thích chơi các đồ chơi hấp dẫn có màu sắc sáng. Bạn nên chọn bàn chải răng có màu sắc đẹp để giúp trẻ thấy hứng thú với việc đánh răng. Bạn cũng có thể đánh răng cùng trẻ để trẻ thích hoạt động này và không thấy khó khi tạo thói quen đánh răng.

Duy trì thói quen đánh răng: Đây là một trong những cách dễ nhất giúp làm sạch răng trẻ. Khi trẻ có được thói quen đánh răng, trẻ sẽ không khóc mỗi sáng lúc bạn giao cho trẻ bàn chải với kem đánh răng trên đó.

Nước ấm: Bạn cũng có thể đưa nước âm ấm cho trẻ. Nước ấm có thể giết chết tất cả các vi khuẩn hiện diện trong miệng trẻ. Vì trẻ thường không ăn thức ăn dính răng nên bạn có thể bắt đầu bằng nước ấm. Đừng thêm muối vào vì muối có thể làm hỏng răng đang phát triển của trẻ.

Ngoài ra, bạn nhớ cho trẻ ăn uống cân bằng dưỡng chất, giàu canxi và chất sắt. Những thực phẩm này rất tốt cho việc chăm sóc răng miệng.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ