Giúp nàng sành điệu phân biệt BB cream và CC, DD, EE, PP

Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng làn da mềm mịn

Da nổi mụn có nên trang điểm hay dùng kem dưỡng ẩm?

7 điều tồi tệ sẽ xảy ra nếu bạn không dùng kem dưỡng ẩm

Loại mỹ phẩm nào phù hợp với làn da nhạy cảm?

Tại sao dưỡng trắng mãi mà da vẫn đen sạm?

BB cream

BB là chữ viết tắt của beauty balm. Đây là loại kem giúp dưỡng ẩm, làm dịu, che khuyết điểm. Nhưng nó không thể thay thế các chất dưỡng ẩm khác được. BB cream phù hợp với mọi loại da. 

CC cream

CC cream là chữ viết tắt của color control – kiểm soát màu da. Loại kem này được tạo ra để phục hồi những vùng da sậm màu hoặc ửng đỏ. CC cream giúp da mềm mịn và đều màu. Tuy nhiên, đây không phải là loại kem phù hợp với người có làn da nhờn hoặc các vấn đề về da khác.

DD cream

DD là chữ viết tắt của daily defense, nghĩa là bảo vệ da mỗi ngày. Loại kem này giúp bảo vệ và chăm sóc làn da của bạn tránh khỏi những tác hại xấu từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, dùng quá nhiều có thể làm bít tắc lỗ chân lông. DD cream phù hợp với người lớn tuổi hơn.

PP cream

PP hay còn gọi là pink perfect là loại kem nền dùng khi trang điểm. Loại kem này chứa các hạt làm đều màu và mịn da. PP cream phù hợp với mọi loại da, nhưng nó nên được kết hợp với các sản phẩm mỹ phẩm khác. Sau khi dùng nó, bạn nên dùng thêm một lớp kem dưỡng ẩm.

EE cream

EE (extra exfoliation) là các loại kem làm sáng da và loại bỏ các tế bào chết. Nó cũng giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa mụn trứng cá và dưỡng ẩm.

Không nên sử dụng EE cream thường xuyên và loại kem này cũng không được khuyến cáo cho những người có làn da mỏng hoặc nhạy cảm. 

Vân An H+ (Theo brightside.me)

Bí quyết chăm sóc da mọi phụ nữ cần nằm lòng: Không quên kem dưỡng da!
Dù dùng bất kỳ loại kem gì, bạn cũng đừng quên thoa kem dưỡng da chiết xuất từ thảo dược giúp cân bằng độ ẩm, cung cấp collagen và elastin, nuôi dưỡng các tế bào da, ngăn ngừa lão hóa da...

Gợi ý kem dưỡng da Sahora chiết xuất thảo dược nuôi dưỡng làn da sáng hồng

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp