'Giọt hồng tri ân' 2015: Kỳ vọng tiếp nhận 2.000 đơn vị máu

Lễ hội quân Hành trình đỏ và Ngày hội "Giọt hồng tri ân"

Hà Nội: Hừng hực khí thế đón Hành trình Đỏ

"Giọt hồng Hoa Lư" - Ngày hội của sự sẻ chia

“Giọt hồng xứ Nghệ” hòa vào dòng máu Việt

Bắc Ninh phá kỷ lục về hiến máu với 3.000 người đăng ký trong 1 ngày

Trong tháng 7 (từ ngày 3/7 - 23/7), Hành trình Đỏ 2015 dừng chân tại 21 tỉnh/thành phố trên cả nước, hoàn thành tốt đẹp nhiệm vụ vận động hiến máu xuyên Việt và tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh. Từ ngày 23-26/7, đoàn đã hội quân tại Hà Nội, tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa tại chặng cuối hành trình.

Ngày hội được chuẩn bị kỹ lưỡng với nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa. Đặc biệt, điểm nhấn của ngày hội quân là chương trình xếp hình "Tôi yêu Việt Nam" với sự tham gia của hơn 2.000 tình nguyện viên và đại biểu các đơn vị.

Phát biểu tại ngày hội, GS.TS Nguyễn  Anh Trí - Viện trưởng Viện huyết học - truyền máu Trung ương cho biết, các tổ chức Hành trình Đỏ năm nay hết sức bài bản, đi đúng mục tiêu đã đặt ra, đồng thời nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện. Hy vọng hoạt động năm nay sẽ rút ngắn được quãng đường đạt mục tiêu 100% hiến máu tình nguyện vào năm 2015.

Rất nhiều bạn trẻ Thủ đô tham gia hiến máu trong ngày hội Giọt hồng tri ân

Tính đến ngày 23/7, Hành trình Đỏ 2015 đã tổ chức 21 ngày hội hiến máu lớn trên cả nước, với 25.000 người đăng ký tham gia, tiếp nhận được 17.937 đơn vị máu. Dự kiến tổng lượng máu tiếp nhận tại 22 tỉnh/thành phố (bao gồm cả Hà Nội) là 20.000 đơn vị máu.

Ngày hội hiến máu "Giọt hồng tri ân" 2015 diễn ra từ 6h00 đến 19h00 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội là không gian gặp gỡ văn hóa – nhân ái của giới trẻ Thủ đô với nhiều hoạt động sôi nổi và ấn tượng như hoạt động hiến máu tình nguyện, giao lưu với các nghệ sỹ đồng hành cùng Hành trình Đỏ.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn