Quên bánh kẹo đi, giỏ quà Tết vạn người mê phải có những thứ này

Chọn quà Tết ý nghĩa như thế nào?

Đào, quất khoe sắc đón Tết ở Hà Nội

4 cách đơn giản giúp thải độc, thanh lọc cơ thể đón Tết

Cây cảnh "cụ" chơi Tết giá tiền tỷ vẫn có người mua

Cẩn trọng bảo quản thực phẩm Tết

Giỏ quà rau củ quả

Thay vì chọn những giỏ quà truyền thống như bánh mứt rượu thì rất nhiều người lựa chọn giỏ quà bằng rau củ quả sạch. Những loại rau củ quả hữu cơ, sạch dùng trong bữa ăn ngày thường sẽ được gói thành những giỏ, hộp quà Tết đẹp mắt và thiết thực.

Giá những hộp/giỏ quà này tùy vào loại rau củ quả bạn lựa chọn, dao động từ 100.000 - 500.000 đồng/hộp hoặc đắt hơn. Bên cạnh đó, một giỏ quà Tết không nhất thiết phải có nhiều loại rau củ quả, bạn có thể chỉ cần lựa chọn 1 loại duy nhất để đem biếu. Giỏ quà một món kiểu này nên chọn những loại trái cây như: Lê Hàn Quốc, táo Hàn Quốc, táo Mỹ, kiwi, anh đào, dưa hấu, dưa lưới...

 Lê Hàn Quốc có giá từ 55.000 - 76.000 đồng/kg, một giỏ cần từ 4 - 7 quả (khoảng 3 - 5kg/giỏ)

Giỏ quà Tết đặc sản

Tết Nguyên đán năm nay, rất nhiều người đã chuyển sang mua thực phẩm sạch, đặc sản truyền thống để thưởng thức hoặc làm quà biếu Tết. Ngoài những món quen thuộc còn có rất nhiều đặc sản nổi tiếng như: Cá kho làng Vũ Đại, nấm Sa Pa, thịt khô Tây Bắc, thịt bò khô, thịt trâu khô, khô cá tra, cá quả, cá lóc Biển Hồ, lạp xưởng trâu…

Cá kho làng Vũ Đại giá từ 350.000 đồng/niêu trở lên (tùy thuộc vào cân nặng)

Trên các trang mạng xã hội đang rầm rộ rao bán nhiều chủng loại gà quý nội lẫn ngoại nhập để ăn thịt hoặc làm cảnh dịp Tết. Đơn cử như gà chín cựa, gà Đông Tảo, gà hắc phong, gà khổng lồ... có giá từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng một con.

Gà chín cựa quý hiếm được rao bán trên mạng lên tới 30 - 40 triệu đồng/con

Giỏ quà Tết gia vị

Xu hướng người tiêu dùng tặng nhau hộp gia vị hữu cơ như: Bột hồi, bột quế, bột gừng, nghệ, riềng, miso, natto, bột mắc khén, mạch nha, mật mía, muối hồng Himalaya, đường thốt nốt… cũng tăng mạnh. Chỉ cần đựng gia vị trong các loại lọ thủy tinh, hộp nhựa, hộp sứ bắt mắt là bạn đã có ngay một món quà Tết thiết thực, ý nghĩa và giá cả phải chăng đem biếu bạn bè, người thân.

Bột mắc khén dùng để tẩm ướp thịt cá có giá khoảng 20.000 - 35.000 đồng/lọ 50gr

Muối hồng Himalaya thích hợp để nêm nếm các món ăn và dùng trong làm đẹp có giá 35.000 - 45.000 đồng/gói 200gr

Không chỉ vậy, một giỏ quà Tết bao gồm: Nước mắm, nước tương, mì chính, bột nêm, dầu ăn… cũng được rất nhiều người ưa chuộng vì tính thiết thực.

Giỏ quà Tết thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng luôn là sự lựa chọn dễ dàng nhất trong các món quà sức khoẻ. Bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm như: Detoxmune (thanh lọc cơ thể, bảo vệ gan), LiverSogyl (tăng cường chức năng gan, bảo vệ tế bào gan), An Nhiệt Khang (hỗ trợ điều trị nhiệt miệng), Tràng Phục Linh (hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng, thúc đẩy hệ tiêu hóa)... Tuy nhiên, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi chọn mua bất cứ loại thực phẩm chức năng nào.

Biết Tuốt
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng