Gifographic: Vì sao tăng huyết áp là kẻ thù của trái tim?

Vì sao tăng huyết áp gây bệnh tim mạch, đột quỵ?

Nghiên cứu mới chứng minh magne giúp ngăn ngừa tăng huyết áp

Sau khi đặt stent mạch vành có dùng được Vương Tâm Thống?

TPCN Vương Tâm Thống - Đau tim không còn là nỗi lo

Mắc bệnh mạch vành có nên sử dụng thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống?

Theo điều tra năm 2016 của Hội Tim mạch học Việt Nam, có gần 48% người Việt Nam bị mắc bệnh tăng huyết áp, trong đó, có 39% người bị tăng huyết áp không được phát hiện. Tăng huyết áp là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu và dẫn đến cái chết của hàng triệu người mỗi năm, đồng thời là nguyên nhân gây suy tim và đột quỵ não. Ngoài ra, nó cũng “thủ phạm” chủ yếu gây nhồi máu cơ tim cấp.

Thật không may, tỷ lệ người mắc tăng huyết áp đang ngày càng tăng và tuổi bị mắc mới cũng ngày một trẻ hóa. Năm 2000, theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), toàn cầu có 972 triệu người bị tăng huyết áp và con số này được ước tính sẽ tăng lên 15,6 tỷ người vào năm 2025.

Ở Việt Nam, cứ 4 người trưởng thành thì có 1 người bị tăng huyết áp, là nguyên nhân gây ra đột quỵ não, đau tim và các biến chứng rất nặng nề cho cơ thể.

Tìm hiểu thêm trong gifographic dưới đây:

Những người đã mắc bệnh tăng huyết áp cần phải trị bệnh sớm để huyết áp được ổn định. Nếu phát hiện bệnh quá muộn, chậm trễ trong điều trị, cũng không nên quá lo lắng. Trong trường hợp này nên dùng thuốc hạ huyết áp để huyết áp giảm đến mức cho phép, tránh gây tổn hại cơ quan nội tạng. Bên cạnh dùng thuốc, người bệnh nên thiết lập đổi lối sống lành mạnh: Tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây, hạn chế các thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường, muối, chất kích thích; Tích cực tham gia các hoạt động thể chất; Nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ; Sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ bệnh mạch vành được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Đan sâm, Sơn tra…

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống giúp hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch