Gifographic: Giải mã cơ thể khi trúng "tình yêu sét đánh"

Bạn có tin vào tình yêu sét đánh, yêu từ cái nhìn đầu tiên?

20 bức ảnh về tình yêu không giới hạn tuổi

10 câu nói về tình yêu và đau khổ nên "khắc cốt ghi tâm" của thầy Thích Nhất Hạnh

Giá trị sức khỏe của "thảo mộc tình yêu"

Đôi vợ chồng hơn 100 tuổi tiết lộ bí quyết hạnh phúc

Tình yêu sét đánh hiểu nôm na là thứ tình yêu mà khi bạn và người ấy phải lòng nhau ngay từ ánh mắt đầu tiên. Đây là một khái niệm thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim, tiểu thuyết tình cảm lãng mạn. Song thực tế cho thấy, tình yêu sét đánh tồn tại trên cơ sở khoa học rõ ràng.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Ireland, tình yêu sét đánh hoàn toàn có thể xảy ra với bạn nhờ hoạt động của phần vỏ não trước trán (ventromedial prefrontal cortex) - vùng não vừa được phát hiện đóng vai trò chủ chốt trong quá trình ra quyết định liên quan đến tình cảm lãng mạn.

Cùng Health+ tìm hiểu rõ hơn trong gifographic thú vị dưới đây:

Bạn có biết?

Theo một nghiên cứu năm 2010 được tiến hành tại Đại học Rutgers (Mỹ), tình yêu giống như cảm giác “nghiện ma túy” vì các hóa chất trong não như dopamine, oxytocin, adrenaline và vasopressin được giải phóng. TS. Kat Van Kirk - Nhà tình dục học lâm sàng tại Mỹ cho biết, các hóa chất này có thể giúp bạn thu hút và gắn kết với “người ấy”. Thời gian bạn trải qua với người yêu càng nhiều, bạn càng “nghiện” người ấy.

*Gifographic là gì?

Độc giả Health+ đã được giới thiệu rất nhiều là infographic - kiểu thiết kế đồ họa chủ yếu dựa vào các hình ảnh trực quan để mô phỏng cho những dữ liệu thông tin, với thiết kế kiểu này người dùng dễ dàng thu thập dữ liệu một cách nhanh nhất nhờ các biểu tượng, ký hiệu... Gifographic chính là sự kết hợp giữa mô hình inforgaphic với những hình ảnh động. Cũng giống như infographic, điểm nổi bật của gifographic là sự cô đọng, thú vị và dễ dàng chia sẻ.

Biết Tuốt H+ (theo Propointgraphics)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh