Giáo dục lối sống giúp ngăn ngừa đái tháo đường type 2

Những người tham gia khóa đào tạo được lựa chọn cho mình cách ăn uống lành mạnh

Đi bộ hoặc đứng lên ngồi xuống tốt cho bệnh đái tháo đường

Đi xe đạp giảm nguy cơ phát triển đái tháo đường type 2

Không muốn bị đái tháo đường thì đừng đi ăn hàng?

Cỏ cà ri: Phương thuốc tự nhiên cho người đái tháo đường

Các chương trình giáo dục mới có tên: Hãy ngăn chặn bệnh đái tháo đường, được phát triển bởi Trung tâm Đái tháo đường Leicester (Anh), giúp những người tham gia hạn chế nguy cơ mắc phải đái tháo đường type 2. Tham dự đầy đủ về chương trình (kéo dài thời gian khoảng 2 năm), kết quả là giảm nguy cơ 88%, những người chỉ tham gia 1 phần của chương trình cũng giảm tới 60% khả năng phát triển đái tháo đường type 2.

Những phát hiện này đã được thực hiện từ phân tích nghiên cứu 880 người từ 44 bác sỹ gia đình. Họ được tham gia vào chương trình giáo dục và lựa chọn lối sống lành mạnh để chăm sóc bản thân. Đây là phiên bản chuyển thể của chương trình Hãy ngăn ngừa bệnh Đái tháo đường hiện đang được triển khai tại East Midlands và Yorkshire (Anh) như một phần trong chương trình phòng chống đái tháo đường.

Theo GS. Melanie Davies CBE, Khoa Đái tháo đường, Đại học Leicester, Trung tâm Đái tháo đường Leicester (Anh), người đã dẫn dắt sự phát triển của các chương trình giáo dục này, nếu áp dụng một cách chính xác, nó có thể tăng cường và cải thiện lối sống của người dân, từ đó giúp cắt giảm các trường hợp bị đái tháo đường type 2, ngoài ra còn thấy sự cải thiện đáng kể trong HbA1c, cholesterol và khỏe mạnh hơn.

Chương trình này cũng giúp những người đái tháo đường kiểm soát đường huyết và phòng ngừa biến chứng đái tháo đường nhờ kiến thức về ăn uống và lối sống lành mạnh. Tuy nhiên, người bệnh vẫn cần thực hiện theo đầy đủ các hướng dẫn của bác sỹ về sử dụng thuốc, chế độ tập luyện, thay đổi lối sống và sử dụng các sản phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng do đái tháo đường gây ra để chăm sóc sức khỏe được tốt nhất.

Ngọc Hoa H+ (Theo Medicalnewstoday)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết