Giáng chức Giám đốc bệnh viện cản trở báo chí tác nghiệp

Ông Phan ân hận sau khi có những lời lẽ khiếm nhã đến các phóng viên

Cản trở báo chí tác nghiệp: Giám đốc bệnh viện bị đình chỉ

Khởi tố Phó Giám đốc bệnh viện và điều dưỡng viên

17 năm tù cho kẻ chém Giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn

Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Y tế phải sử dụng được ít nhất 1 ngoại ngữ

Nhân bản xét nghiệm, giám đốc bệnh viện bị giáng chức

Ông Phan đã có những vi phạm sau: có biểu hiện say rượu, không kiểm soát được thái độ, lời nói và hành vi, vi phạm điểm b mục 2 chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 30/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước; có hành vi cản trở, xúc phạm, đe dọa các phóng viên tác nghiệp; vi phạm quy định tại điểm đ khoản 1 điều 15 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí ngày 12/6/1999; phát ngôn và hành động thiếu trách nhiệm, vô văn hóa, làm mất uy tín của bản thân, làm xấu hình ảnh của người cán bộ, nhất là người thầy thuốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong trào thực hiện văn hóa công sở, vi phạm các quy định của Luật Cán bộ, công chức năm 2008; vi phạm thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 của Bộ Y tế, quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

Ngày 14/11, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh ra quyết định số 788/QĐ-SYT về việc giao phụ trách Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài cho ông Phạm Văn Vũ- Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài, phụ trách, quản lý, điều hành Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài trong thời gian thực hiện quy trình bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện.

Bệnh nhân xếp hàng rất đông để khám bệnh ở BVĐK huyện Lương Tài hôm 15/10

Trước đó, sáng ngày 15/10, hàng trăm công nhân may Công ty TNHH Một thành viên  may DHA Bắc Ninh (trụ sở tại thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) đã nhập viện trong tình trạng đau bụng, đi ngoài, buồn nôn, nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài. Trong khi đó, Giám đốc bệnh viện là ông Phạm Văn Phan, sau bữa trưa có dùng rượu, khi thấy các phóng viên đến tìm hiểu công tác cứu chữa các bệnh nhân trong vụ ngộ độc tập thể tại Công ty DHA, ông Phạm Văn Phan đã có những lời lẽ hung hăng, thách thức và cản trở phóng viên tác nghiệp.

Hành vi của ông Phạm Văn Phan diễn ra trước sự chứng kiến của rất nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ, viên chức Bệnh viện. Trong lúc đó, ông Phan có biểu hiện say rượu.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn