Giảm vòng eo bằng thực phẩm

Ăn táo thường xuyên có thể làm giảm mỡ bụng

Mách bạn cách được no căng bụng mà không phải ăn nhiều

Những thói quen xấu khiến bạn không thể giảm cân

Top thực phẩm chứa ít calorie nhất

Bật mí cách giảm cân sau sinh nhanh chóng của sao Việt

1. Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa một lượng lớn các chất béo lành mạnh như chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn giúp ngăn ngừa cảm giác thèm ăn. Hạnh nhân còn giàu magne, là một thành phần quan trọng trong việc đốt cháy chất béo ở vùng bụng. Ngoài ra, nó cũng tạo cho bạn cảm giác no lâu nhờ chứa nhiều chất xơ.

2. Dưa hấu

Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ, dưa hấu là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn giảm mỡ bụng. Dưa hấu có 91% là nước, điều này giúp bạn cảm thấy no lâu mà không cần phải thêm một lượng đáng kể lượng calorie trong bữa ăn mỗi ngày. Đặc biệt, một nghiên cứu thú vị được thực hiện tại Đại học Kentucky (Hoa Kỳ) cho thấy rằng, uống 2 ly nước ép dưa hấu mỗi ngày trong 8 tuần giúp giảm đáng kể trọng lượng cơ thể, nhất là các chất béo quanh bụng mà không làm thay đổi khối lượng cơ bắp. Thường xuyên ăn dưa hấu cũng làm giảm sự tích tụ của các mảng bám trong động mạch gây xơ cứng động mạch, đột quỵ...

3. Các loại đậu

Các loại đậu có tác dụng giảm mỡ cơ thể, tăng trưởng cơ bắp và cải thiện quá trình tiêu hóa. Đậu còn tạo cho bạn cảm thấy ít bị đói và các protein trong đậu sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

4. Cần tây

Cần tây ít calorie, có nhiều chất xơ, calci cùng vitamin C hỗ trợ giảm cân. Bạn có thể uống một nửa cốc nước ép cần tây trước khi ăn trưa hoặc ăn tối để ngăn chặn nguy cơ ăn quá nhiều trong bữa ăn. Ngoài ra, cần tây chứa apigenin, một hợp chất tự nhiên giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng phụ nữ.

5. Dưa chuột

Dưa chuột có hàm lượng calorie thấp. 100gr dưa chuột chứa 96% là nước và chỉ có khoảng 45 calorie. Ăn một vài quả dưa chuột hàng ngày là cách hiệu quả và lành mạnh để thanh lọc các chất độc hải ra khỏ hệ thống tiêu hóa và hỗ trợ việc giảm cân. Dưa chuột còn giàu vitamin B và C giúp làn da bạn luôn sáng và rực rỡ.

Không chỉ làm da sáng, căng mịn, dưa chuột còn có thể làm giảm mỡ bụng

6. Cà chua

Ngoài ít calorie, cà chua chứa một hợp chất gọi là 9-oxo-ODA có tác dụng làm giảm lipid trong máu, từ đó giúp kiểm soát lượng chất béo bụng. Hợp chất này cũng chống lại các bệnh mạn tính liên quan đến béo phì.

7. Quả bơ

Chất lecithin trong bơ giúp quản lý trọng lượng cơ thể. Nó cũng là nguồn chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa làm tiêu tan mỡ bụng. Bơ còn có tác dụng chống lão hóa, kháng nấm kháng khuẩn.

8. Táo

Theo nghiên cứu của Brazil, những phụ nữ ăn ba hoặc nhiều hơn quả táo mỗi ngày sẽ giảm được nhiều cân hơn so với người không ăn táo. Nguyên nhân là nhờ chất pectin tự nhiên có trong táo có tác dụng giảm cân. Hơn nữa, pectin cũng được chứng minh làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết và các chất chống oxy hóa như vitamin C có trong táo sẽ làm chậm quá trình lão hóa da.

9. Anh đào

Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Michigan (Hoa Kỳ) phát hiện ra rằng, chế độ ăn nhiều anh đào chua giúp giảm các triệu chứng của bệnh tim và hội chứng chuyển hóa. Hội chứng chuyển hóa làm tăng nguy cơ béo bụng, mắc bệnh tim và đái tháo đường.

10. Dứa

Dứa chứa các enzyme bromelain, có đặc tính chống viêm. Enzyme này chuyển hóa protein, góp phần làm tiêu tan mỡ bụng. Đặc biệt, nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Maryland (Hoa Kỳ) cho thấy, tính chất kháng khuẩn bromelain cũng giúp chống lại các vi khuẩn gây tiêu chảy và cũng rất hiệu quả trong việc chữa bệnh rối loạn đường ruột.

M. Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp