Bổ sung selen, giảm ung thư trực tràng

Nguyên tố vi lượng selen giúp giảm nguy cơ ung thư trực tràng

Phân biệt trĩ và ung thư trực tràng

"Nghiện" mỳ tôm, dễ bị ung thư trực tràng

Kỳ lạ: Chiếc ghế 2 chân giúp sống lâu

Cho con bú – giảm 20% ung thư vú

Sát nhân nào độc ác hơn ung thư?

Một cuộc điều tra được thực hiện trên 520.000 người tại 10 nước Tây Âu bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Newcastle (Anh) và Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra các mẫu máu, chế độ ăn uống và lối sống của những người tham gia nghiên cứu.

Kết quả, họ tìm thấy selen cao hơn trong máu sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng. Giáo sư John Hesketh - Đại học Newcastle cho biết các nhà khoa học trên thế giới từ lâu đã bỏ qua vai trò của nguyên tố vi lượng selen đối với cơ thể người do một số thử nghiệm đã kết luận rằng mức độ cao của selen trong máu sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ không tốt cho cơ thể người.

Giáo sư Hesketh cho rằng kết quả của nghiên cứu cung cấp một thông tin hữu ích để phát triển một số loại TPCN bổ sung selen: “Kết quả nghiên cứu này giúp hỗ trợ vai trò của selen trong việc chống lại ung thư trực tràng. Tuy nhiên, liều lượng cần phải cân nhắc một cách cụ thể và hợp lý”.

Các chuyên gia y tế nói rằng với những người trên 14 tuổi, mức cung cấp selen cho cơ thể là khoảng 55mcg mỗi ngày.

Theo Viện Y tế quốc gia Mỹ, selen đóng vai trò trong việc tái tạo, chuyển hóa hormone tuyến giáp và tổng hợp ADN, và có lợi ích bảo vệ chống lại thiệt hại oxy hóa và nhiễm trùng. Lượng selen thấp có liên quan với nguy cơ gia tăng chức năng miễn dịch kém, suy giảm nhận thức và cái chết. Selen có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như các loại hạt Brazil, sò, thịt đỏ và nội tạng...
Tiêu Thạch H+ (theo medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn