Giảm tình trạng suy thận độ 2 sau 3 tháng dùng sản phẩm thảo dược

Bác Ngô Tấn Thuận, số nhà C3/42 A8, tổ 8, ấp 3B, Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM

Hành trình 13 năm chiến đấu với suy thận

Đọc ngay nếu không muốn chết vì suy thận

Ăn uống thế nào giúp ngăn ngừa suy thận?

Thoát suy thận độ 2 nhờ liệu pháp và điều trị đúng cách

Suýt suy kiệt vì suy thận mạn
Bác Thuận chậm rãi kể lại quá trình bệnh của mình. Năm 2014, bác bị tai biến mạch máu não làm ảnh hưởng một nửa người bên phải, không cử động được, phải nằm điều trị một thời gian dài ở bệnh viện. Bác sỹ cho biết, bác bị tai biến là do biến chứng của bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp vô căn. Từ đó, mỗi ngày bác đều phải dùng thuốc điều trị đái tháo đường (tiêm insulin và uống thuốc) cộng thêm thuốc ổn định huyết áp, hạ cholesterol máu và định kỳ tái khám 2 lần/tháng. 
Đến tháng 11/2015, bác Thuận thấy, hai chân bị sưng phù, đau thắt lưng, chân không thể đi giày được, đứng lên - ngồi xuống lên cũng rất đau. Đấy là chưa kể tình trạng đi tiểu đêm, 7 - 8 lần mỗi đêm khiến bác khó ngủ, ngủ không ngon giấc. Lo lắng, bác Thuận đến bệnh viện tái khám. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bác bị biến chứng suy thận mạn giai đoạn 2, hàm lượng creatinine trong máu cao. 
Không muốn uống thuốc Tây quá nhiều, nhưng để giảm bớt tình trạng này, bác Thuận quyết định uống thuốc Đông y với mã đề, râu mèo. Ròng rã 2 tháng trời thì thấy bệnh có bớt nhưng chân vẫn sưng, lưng vẫn đau. Kết quả xét nghiệm cho thấy lượng creatinine máu vẫn rất cao khiến bác Thuận vô cùng buồn bực. 
Cách đây 3 tháng, trong một lần xem tivi, bác Thuận thấy có chương trình giới thiệu TPCN Ích Thận Vương giúp hỗ trợ điều trị suy thận nên mua dùng. Bác khoe: “Dùng đến tuần thứ 5, tôi thấy hai chân sưng phồng dần xẹp xuống, giảm phù nề, lưng bớt đau, đi tiểu đêm ít hơn (chỉ 1 - 2 lần mỗi đêm). Thấy trong hướng dẫn sử dụng ghi nên dùng sản phẩm thành từng đợt 3 - 6 tháng nên tôi quyết định sử dụng sản phẩm trong 3 tháng”. 
“Sử dụng TPCN Ích Thận Vương được 3 tháng, tôi đi xét nghiệm lại thì thấy chỉ số creatinine trong máu đã giảm xuống mức cho phép. Chỉ số creatinin từ 153,7 µmol/L (thời điểm tháng 3/2016) đã được đưa về mức bình thường là 107,1 µmol/L (mức cho phép từ 43 – 133 µmol/L) ở lần khám ngày 12/8/2016. Thấy sản phẩm có hiệu quả, tôi quyết định duy đang sử dụng với liều dùng 4 viên/ngày (chia 2 lần sáng, tối). Sức khỏe của tôi hồi phục khoảng 70 – 80% nên tôi rất an tâm và tin tưởng”, bác Thuận không giấu được vẻ vui mừng.
Bác Thuận tâm sự tiếp: “3 năm nay tôi bị tai biến, sau đó là suy thận nên không thể làm được gì. Đến giờ, chân tay có thể hoạt động bình thường. Tuy chưa thể làm lại nghề thợ hàn, nhưng tôi đã có thể phụ vợ công việc nhà. Có lúc hàng xóm bị hư hỏng đường dây điện hay cần thợ sửa ống nước, họ cũng gọi tôi. Tôi thấy TPCN Ích Thận Vương cho hiệu quả rất rõ ràng, bằng chứng là 2 chân tôi trước đây khi bị bệnh, bị phù không xỏ giày vào được, nhưng bây giờ thì tôi đi giày bình thường, thắt lưng bớt đau nhiều, không còn tiểu đêm, ăn ngủ tốt, không bị chán ăn nữa”. 
Kết thúc câu chuyện với tôi, bác còn chia sẻ thêm: “Tôi đã và sẽ giới thiệu cho bạn bè, người quen cùng sử dụng sản phẩm này vì thực tế mình đã dùng và đạt hiệu quả tốt”. 
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Thạch Thảo (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ