7 cách đơn giản giúp bạn bạn xả stress chỉ trong vài phút

Một số cách đơn giản giúp xả stress hiệu quả

Giảm stress nhanh chóng bằng 6 lọai thực phẩm

Những loại thực phẩm giảm stress hiệu quả

Stress cấp tính nguy hiểm như thế nào?

Bị stress có dùng được TPCN Kim Thần Khang?

Chơi với thú cưng: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dành thời gian để vui đùa với vật nuôi và thú cưng sẽ giúp cơ thể giải phóng các hormone có tác dụng làm giảm stress và căng thẳng hiệu quả.Chơi với thú cưng: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dành thời gian để vui đùa với vật nuôi và thú cưng sẽ giúp cơ thể giải phóng các hormone có tác dụng làm giảm stress và căng thẳng hiệu quả.

Ôm một ai đó: Dành khoảng 8 phút hoặc nhiều hơn để ôm một người thân sẽ hạn chế cơ thể sản xuất hormone gây stress là cortisol, từ đó làm giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tâm thần. Ngoài ra, việc ôm một ai đó cũng giúp cải thiện cảm xúc của bạn hiệu quả.Ôm một ai đó: Dành khoảng 8 phút hoặc nhiều hơn để ôm một người thân sẽ hạn chế cơ thể sản xuất hormone gây stress là cortisol, từ đó làm giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tâm thần. Ngoài ra, việc ôm một ai đó cũng giúp cải thiện cảm xúc của bạn hiệu quả.

Ghế lắc thư giãn: Ngồi trên một chiếc ghế lắc có thể là cách làm giảm căng thẳng hiệu quả. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lắc lư nhẹ trên một chiếc ghế lắc giúp cơ thể giải phóng hormone endorphins (hormone giúp cải thiện tâm trạng). Thậm chí, việc làm này còn giúp giảm đau, giảm trầm cảm và lo âu.Ghế lắc thư giãn: Ngồi trên một chiếc ghế lắc có thể là cách làm giảm căng thẳng hiệu quả. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lắc lư nhẹ trên một chiếc ghế lắc giúp cơ thể giải phóng hormone endorphins (hormone giúp cải thiện tâm trạng). Thậm chí, việc làm này còn giúp giảm đau, giảm trầm cảm và lo âu.

Nhai kẹo cao su: Nhai kẹo cao su không chỉ giúp làm giảm bớt căng thẳng và lo lắng mà còn cải thiện sự tỉnh táo, khả năng tập trung của bạn.Nhai kẹo cao su: Nhai kẹo cao su không chỉ giúp làm giảm bớt căng thẳng và lo lắng mà còn cải thiện sự tỉnh táo, khả năng tập trung của bạn.

Xoa bóp bàn tay: Nếu công việc của bạn thường xuyên phải đánh máy liên tục và nhìn chằm chằm vào máy tính thì bạn nên dừng lại một chút để xoa bóp bàn tay. Việc làm này sẽ giúp làm giảm căng thẳng và lo lắng rất hiệu quả.Xoa bóp bàn tay: Nếu công việc của bạn thường xuyên phải đánh máy liên tục và nhìn chằm chằm vào máy tính thì bạn nên dừng lại một chút để xoa bóp bàn tay. Việc làm này sẽ giúp làm giảm căng thẳng và lo lắng rất hiệu quả.

Đi dạo: Nếu đang gặp phải stress do áp lực công việc tại văn phòng, hãy đứng dậy và đi dạo xung quanh văn phòng trong khoảng 10 phút. Không khí trong lành và mát mẻ sẽ giúp bạn bình tĩnh trở lại.Đi dạo: Nếu đang gặp phải stress do áp lực công việc tại văn phòng, hãy đứng dậy và đi dạo xung quanh văn phòng trong khoảng 10 phút. Không khí trong lành và mát mẻ sẽ giúp bạn bình tĩnh trở lại.

Tập yoga: Mỗi khi cảm thấy mệt mọi, căng thẳng đầu óc bạn có thể dừng ngay việc và thực hành một tư thế yoga đơn giản ngay tại bàn làm việc của mình để giảm stress.Tập yoga: Mỗi khi cảm thấy mệt mọi, căng thẳng đầu óc bạn có thể dừng ngay việc và thực hành một tư thế yoga đơn giản ngay tại bàn làm việc của mình để giảm stress.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh