Bí kíp đơn giản xóa tan nếp nhăn vùng mắt

Đừng quá lo lắng khi nếp nhăn ở mắt xuất hiện

Bí quyết để có làn da đẹp không tì vết

Phục hồi da lão hóa bằng chất tẩy trắng

Tuyệt chiêu để có làn da "không tuổi"

Ăn cá giúp chống lão hóa

Cải thiện chế độ ăn uống 

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất oxy hóa như trái cây, rau củ, cá... để cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết để có vùng da mắt khỏe đẹp. Những loại hoa quả giàu vitamin giúp cho vùng da mắt bạn căng mịn và tươi trẻ đó là:

+ Nho, cam, chanh, bưởi, dâu tây… cung cấp vitamin thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, ngăn ngừa và xóa nếp nhăn.

+ Đu đủ, gấc, củ dền… cung cấp vitamin giúp chống lại quá trình oxy hóa giúp làn da luôn tươi trẻ, tăng sự đàn hồi cho da.

+ Hồng, đậu nành… cung cấp vitamin E có tác dụng chống lão hóa cho da

Uống nước đầy đủ

Uống ít nước là nguyên nhân khiến cho da thiếu độ ẩm, trở nên thô ráp. Da vùng mắt khô thường chảy xệ làm cho nếp nhăn quanh mắt xuất hiện nhiều hơn. Để xóa nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều, bạn hãy uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày bằng nhiều cách khác nhau như uống nước lọc, ăn nước canh, hoa quả

Sử dụng một số loại mặt nạ

Trứng gà, mật ong và dầu olive: Bạn hãy tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng, cho mật ong và dầu olive vào, trộn đều. Tiếp theo, dùng nước ấm để lỗ chân lông giãn ra, vừa rửa vừa vỗ nhẹ lên da. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn trong 20 - 30 phút, rồi lại rửa sạch. Lòng đỏ giúp làm mất chất nhờn, bụi bẩn trên da mắt, và xóa các nếp nhăn trên khóe mắt hữu hiệu. 

Mặt nạ khoai tây: Muốn “đánh tan” những vết chân chim xung quanh vùng mắt bạn chỉ cần nghiền nát một củ khoai tây đã luộc nhừ, sau đó đắp lên vùng mắt khoảng 20 – 30 phút. Loại mặt nạ này rất lành tính nên có thể sử dụng 2 – 3 lần một tuần.

Trứng gà và dưa chuột: Trộn 2 thìa nước dưa chuột với 1 quả trứng gà. Trước khi đi ngủ, hãy rửa mặt thật sạch, sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên các nếp nhăn trên mắt. Làm liên tục trong vòng nửa tháng những nếp nhăn quanh mắt sẽ giảm hẳn. 

Cà rốt: Hãy dùng nước ép của hai củ cà rốt nhỏ, thêm vào chút tinh dầu thực vật rồi để hỗn hợp vào tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng. Sau 2 tiếng, lấy hỗn hợp ra rồi thoa đều lên vùng da quanh mắt và để nó lưu lại trên da khoảng 30 phút, cuối cùng rửa sạch và thấm khô vùng da này.

Chuối: Chuối có chứa nhiều vitamin A, C, B6. Chỉ cần nghiền nát một quả chuối chín, thêm một thìa nước hoa hồng, trộn đều rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da mắt, massage rồi lưu trên da trong vòng 30 phút và rửa sạch bằng nước lạnh sẽ giúp trị nhăn vùng mắt hiệu quả.

Khoai tây: Để xóa bỏ những vết nhăn xung quanh mắt, bạn chỉ cần nghiền nát một củ khoai tây đã luộc chín, sau đó đắp lên vùng mắt trong 20 phút. Loại mặt nạ mắt này rất lành tính nên có thể sử dụng 2 - 3 lần/tuần.

Thực hiện kiên trì, đồng thời và lâu dài các biện pháp trên sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo về những nếp nhăn quanh mắt. Tuy nhiên nếu công việc bận rộn, không có nhiều thời gian để chăm sóc bạn cũng không nên quá lo lắng. Bạn có thể sử dụng một số TPCN làm trẻ hóa da vùng mắt. Việc sử dụng thực phẩm chức năng là giải pháp hoàn hảo cho phái nữ bởi phương pháp này vừa tiết kiệm thời gian lại an toàn. Lưu ý là, trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào, chị em cũng nên tìm hiểu kỹ sản phẩm đó, tham vấn ý kiến của dược sỹ, bác sỹ chuyên khoa.

Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp