Các loại nước ép tốt cho người huyết áp thấp

Nước ép trai cây giúp cải thiện triệu chứng của huyết áp thấp

Tại sao người bị huyết áp thấp không nên uống sữa ong chúa?

Huyết áp thấp có gây tổn thương não không?

Choáng váng do huyết áp thấp phải làm sao?

Mất ngủ cả đêm chỉ vì huyết áp thấp

Dứa

Theo Đông y, dứa có tính giải khát, sinh tân dịch và tiêu thực nhờ có chất bromelin – một enzyme thủy phân protid rất mạnh. Ngoài tác dụng thủy phân protid, bromelin trong dứa còn có tính tiêu viêm, giảm phù nề… nên còn dùng làm nguyên liệu chữa sưng khớp và huyết áp thấp rất hiệu quả. 

Mặc dù dứa có tác dụng tốt với người bị huyết áp thấp nhưng khi sử dụng trái cây này bạn cũng cần chú ý: Với những đối tượng nếu mắc chứng rối loạn tiêu hóa hay đau bụng, tiêu chảy… thì nên hạn chế dùng dứa. Không nên uống nước dứa lúc đói gây hại dạ dày. 

Nước ép dứa giúp tăng cường miễn dịch và tốt cho người huyết áp thấp

Nho

Nho có tính bình, vị ngọt, giàu calci, phospho, sắt và các vitamin khác. Vì vậy nước ép nho có tác dụng ích khí, bổ huyết, rất tốt với người bị huyết áp thấp.

Lựu

Quả lựu chứa nhiều natri, vitamin B, vitamin C, calci, phospho… Nước quả lựu rất giàu chất chống oxy hóa polyphenol. Chất này rất quan trọng, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây lão hóa, các bệnh tim mạch, bệnh Alzheimer…

Đối với những người bị huyết áp thấp do thiếu máu thì việc bổ sung thức ăn có chứa nhiều sắt là điều rất quan trọng nhất. Quả lựu giúp bổ sung chất sắt và  tăng cường sức khỏe giúp giảm mệt mỏi cho những người bị huyết áp thấp.

Nước ép lựu giúp giảm mệt mỏi cho người bị huyết áp thấp

Táo

Lượng magne và kali dồi dào trong táo giúp điều chỉnh áp suất máu và giữ nhịp tim bình thường. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng để giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mọi người nên ăn thêm vài quả táo trong chế độ ăn hàng ngày hoặc uống nước ép táo hàng ngày.

Nước ép củ cải đường

Nước ép củ cải đường là một trong những bài thuốc dân gian trị chứng huyết áp thấp cực kỳ hiệu quả. Những người bị huyết áp thấp nên tập thói quen uống hai cốc nước em củ cải đường mỗi ngày. Thói quen này sẽ giúp khắc phục căn bệnh huyết áp thấp một cách rất hiệu quả.

Nước ép củ cải đường rất hiệu quả với người bị huyết áp thấp

Củ dền

Nước ép từ củ dền tốt cho sức khỏe và cũng giúp đối phó với các vấn đề huyết áp. Do đó, bạn uống nước ép từ củ dền 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Cà rốt

 Nước ép cà rốt giúp cải thiện tuần hoàn máu và điều chỉnh chỉ số huyết áp. Cho hai thìa cà phê mật ong vào một cốc nước ép cà rốt. Uống khi đang đói 2 lần trong ngày (buổi sáng và buổi chiều) sẽ cho kết quả tốt hơn. 

Nước ép cà rốt giúp cải thiện tuần hoàn máu

Nước chanh 

Nước chanh rất hiệu quả trong điều trị huyết áp thấp do tác dụng giảm mất nước. Các chất chống oxy hóa có trong nước chanh có thể điều hòa tuần hoàn máu và duy trì huyết áp. Nếu bạn cảm thấy kiệt sức hoặc mệt mỏi do huyết áp thấp, hãy uống một cốc nước chanh pha thêm 1 thìa đường và muối để kiểm soát huyết áp. 

Thanh Tú H+ (Tổng hợp) 


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch