Bị bệnh tim chìm luôn ham muốn?

Bệnh tim gây ảnh hưởng tới sinh hoạt tình dục ở độ tuổi trung niên?

Những lầm tưởng về sex sẽ khiến bạn phải trả giá đắt

Phụ huynh cần làm gì để trẻ không bị xâm hại tình dục?

Video: Bí quyết để "chuyện ấy" vừa an toàn vừa khỏe mạnh

Sex gián đoạn kéo dài cuộc hoan lạc - con dao 2 lưỡi nguy hiểm!

Những người ở độ tuổi trung niên được chẩn đoán mắc bệnh tim thường ít quan hệ tình dục hơn rất nhiều so với những người khỏe mạnh cùng độ tuổi. Để có được kết quả này, các nhà nghiên cứu đến từ Vương quốc Anh gần đây đã phân tích dữ liệu điều tra với sự tham gia của khoảng 3.000 nam giới và 3.700 phụ nữ tuổi trên 50. Trong số đó, có 376 nam giới và 279 phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh tim hiện đang được điều trị.

Ông Andrew Steptoe – tác giả nghiên cứu, thuộc Quỹ Tim mạch Anh, Đại học College London cho biết: Chúng tôi không chắc chắn đâu là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới hoạt động tình dục ở bệnh nhân tim mạch. Tôi đoán rằng, nó có thể do vấn đề tâm lý". 

Nhìn chung, khoảng 79% nam giới và 55% phụ nữ trong nghiên cứu cho biết, họ đã quan hệ tình dục, ông Steptoe cùng các đồng nghiệp thông tin trên Tạp chí Heart (Hoa Kỳ).

76% nam giới được chẩn đoán mắc bệnh tim có xu hướng ít quan hệ tình dục so với nam giới không mắc bệnh. Nữ giới có tỷ lệ thấp hơn, với 56% giảm số lần quan hệ tình dục trong một năm so với phụ nữ khỏe mạnh. Những bệnh nhân tim tham gia nghiên cứu có số tuổi lớn hơn những người khác một chút. Họ cũng ít sống chung với người bạn đời của mình.

45% nam giới mắc bệnh tim được báo cáo ít suy nghĩ về “chuyện ấy” so với nam giới bình thường. Phụ nữ cũng ít khi suy nghĩ đến “chuyện ấy” một cách thường xuyên, nhưng kết quả này ở nhóm phụ nữ mắc bệnh tim và không mắc bệnh tim là tương tự nhau.

Nhiều bệnh nhân thậm chí sợ rằng hoạt động tình dục có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch của họ. Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Elaine Steinke, thuộc Đại học bang Wichita Kansas (Hoa Kỳ): "Hoạt động tình dục không gây ảnh hưởng hay làm bệnh tim mạch của bạn thêm nặng. Tuy nhiên cần quan hệ một cách điều độ, nhẹ nhàng và thông báo ngay cho bác sỹ khi cơ thể có những biểu hiện bất thường”. Bà Steinke cảnh báo: Những bệnh nhân mắc bệnh tim cần thông báo ngay cho bác sỹ điều trị nếu có những triệu chứng như đau ngực, khó thở, có cảm giác lo lắng sợ hãi một cách thường xuyên, nhất là khi tham gia hoạt động tình dục.     

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn