Những phương pháp đơn giản giảm đục thủy tinh thể

Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt giúp ngăn ngừa tiến triển của đục thủy tinh thể

Bệnh nhân bị đục thủy tinh thể do đái tháo đường có nên phẫu thuật?

Muốn mắt sáng khỏe: Bổ sung ngay vitamin và khoáng chất

Đục thủy tinh thể không còn “độc quyền” bệnh người già

Giấm táo có giúp giảm đục thủy tinh thể?

Tỏi

Nhai 2 tép tỏi mỗi ngày giúp bạn cải thiện thị lực khi bị đục thủy tinh thể.

Ăn 2 - 3 tép tỏi sống hàng ngày giúp cải thiện tầm nhìn của bạn

Giấm táo

Giấm táo là một sản phẩm lên men có nguồn gốc từ táo. Ngoài công dụng để nấu ăn, giấm táo còn có nhiều lợi ích quan trọng đối với sức khỏe. Trong cuốn sách “Amazing Apple Cider Vinegar” của mình, tiến sỹ Earl Mindell cho rằng giấm táo có thể giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể nặng lên. Nguyên nhân là do giấm táo có chứa các chất chống oxy hóa dồi dào như quercetin (một chất chống oxy hóa có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp phòng ngừa và chống lại các tác nhân gây bệnh về mắt hiệu quả), vitamin C...

Mật ong

Mật ong không chỉ là một loại thức uống bổ dưỡng, một loại mặt nạ tốt cho da mà còn có công dụng bảo vệ mắt khỏi bệnh đục thủy tinh thể. Khi bị đục thủy tinh thể bạn có thể lấy mật ong tinh khiết pha với nước cất theo tỷ lệ 1:10 (1 giọt mật ong pha với 10 giọt nước) rồi nhỏ vào mắt. Trước khi áp dụng phương pháp này bạn nên chắc chắn mật ong mà mình đang dùng là loại tinh khiết vì nếu nó chứa các chất phụ gia thì có thể nguy hiểm khi sử dụng trên mắt.

Mật ong giúp bảo vệ mắt khỏi đục thủy tinh thể

Rau bina

Rau bina giàu chất chống oxy hóa và beta caroten là những dưỡng chất rất tốt cho mắt bởi vậy ăn rau bina hàng ngày giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể phát triển.

Hạnh nhân

Hạnh nhân có tác dụng làm chậm sự phát triển của đục thủy tinh thể. Nên ngâm hạnh nhân trước khi sử dụng để mang lại hiệu quả cao nhất. Bạn có thể dùng hạnh nhân cùng với sữa ấm vào mỗi buổi sáng để tăng cường các dưỡng chất cho mắt và giảm tình trạng kích ứng mắt do đục thủy tinh thể.

Hạnh nhân giúp giảm kích ứng mắt do đục thủy tinh thể

Cần tây

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên để giảm đục thủy tinh thể, cần tây có thể là cách đơn giản mà hiệu quả. Lá cần tây giàu vitamin A, loại vitamin chính cần thiết để giữ cho mắt khỏe mạnh. Ngoài ra, lá cần tây được biết đến là làm giảm khô mắt bằng cách duy trì độ ẩm cho mắt. Loại thảo dược tự nhiên này cũng giàu các carotenoid như lutein và zeaxathin nên nó loại bỏ nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể và thậm chí nếu bạn bị đục thủy tinh thể, nó có thể giúp điều trị ổn định tình trạng này. 

Uống nước ép cà rốt

Uống một cốc nước ép cà rốt mỗi ngày giúp cung cấp đủ vitamin A và beta carotene cho cơ thể. Vitamin A và beta - caroten giúp cải thiện các rối loạn thị lực. Tuy nhiên, bạn cần uống nước ép cà rốt ở liều lượng vừa phải bởi vì khi uống quá nhiều nước ép cà rốt, cơ thể sẽ không chuyển hóa hết beta carotene. Lượng beta carotene dư thừa sẽ ứ đọng lại trong cơ thể gây vàng mắt, vàng da.

Nước ép cà rốt cũng giúp ngăn chặn đục thủy tinh thể tiến triển

 Nhụy nghệ tây

Công dụng tuyệt vời của nhụy nghệ tây chính là giúp cải thiện thị lực do đục thủy tinh thể. Các nghiên cứu cho thấy sử dụng nghệ tây hằng ngày giúp cải thiện tầm nhìn vì nó giúp các tế bào thị giác linh hoạt hơn. 

Hoàng đằng     

Hoàng đằng từng được sử dụng rất nhiều trong y học cổ truyền để điều trị các bệnh về mắt. Trong những năm gần đây, Hoàng đằng được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

Ngoài sử dụng các loại thực phẩm và thảo dược trên, người bệnh đục thủy tinh thể có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh. Những sản phẩm này có chứa các chất chống oxy hóa mạnh giúp dọn dẹp các gốc tự do và ngăn chặn đục thủy tinh thể phát triển.

Thanh Tú H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt