Giảm đau lưng bằng cách massage với đá lạnh

Đau lưng gây nhiều bất tiện trong cuộc sống hàng ngày

Tránh bị đau lưng khi thức dậy như thế nào?

Ngừa đau lưng với bài tập giãn cơ đơn giản

Những biện pháp đơn giản giúp giảm đau lưng

Đau lưng ở trẻ em liệu có giống đau lưng ở người lớn?

Phương pháp này đặc biệt hữu dụng trong 48 giờ đầu tiên sau thời điểm bắt đầu bị đau, có thể áp dụng với những người bị đau lưng mạn tính và đau lưng cấp tính. Dùng đá để massage cho vùng lưng hoặc cổ bị đau có thể giúp thư giãn các cơ bắp, giảm đau. Sau đây là một số lưu ý khi bạn thực hiện phương pháp này:

- Để tự tạo cốc đá giảm đau, bạn nên dùng cốc giấy, đổ nước vào 2/3 cốc và đặt trong ngăn đá tủ lạnh cho nước đông lại. Sau khi đá đã đông, bạn có thể xé một ít thành cốc ra, để lộ mặt đá lạnh.

Cốc đá massage tự chế

- Không cho đá áp trực tiếp lên bề mặt da vùng lưng của bạn vì có thể làm tổn thương các mô mềm và dây thần kinh. Thay vào đó, bạn có thể đặt một tấm vải mỏng lên vùng bị đau hoặc mặc một chiếc áo mỏng trước khi massage.

- Khi massage, chà mặt đá dọc cổ, lưng, xoay theo hình tròn. Không để đá một vị trí quá lâu. Dừng massage khi bạn cảm thấy tê vùng bị đau.

- Không tiếp xúc với đá lạnh quá 5 – 10 phút/lần. Lặp lại vài lần trong ngày.

Lưu ý, chườm lạnh chỉ là một biện pháp giúp giảm đau chứ không phải là phương pháp điều trị bệnh tận gốc. Nếu tình trạng đau lưng khiến bạn gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, bạn cần đi khám ngay để được chẩn đoán, tìm ra nguyên nhân gây bệnh và điều trị sớm.

Ngoài việc thực hiện massage bằng đá lạnh, để giảm đau lưng một cách an toàn, hiệu quả, hiện nay, nhiều người đang lựa chọn sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn ngừa cơn đau tái phát. Trong xu hướng đó, sản phẩm được ghi nhận nhiều phản hồi tích cực hơn cả là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ dầu vẹm xanh (dược liệu quý giúp tăng cường độ chắc khỏe, dẻo dai của xương khớp) kết hợp cùng thiên niên kiện, nhũ hương…

Sản phẩm được các chuyên gia đánh giá cao và người tiêu dùng tin tưởng nhờ tác dụng giảm đau nhức xương khớp, trong đó có giảm đau lưng, cải thiện vận động và ngăn ngừa cơn đau tái phát, hỗ trợ điều trị các bệnh về cột sống, đĩa đệm như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, gai cột sống… mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào đối với sức khỏe con người. Giá trị này không chỉ được khẳng định qua kết quả của những nghiên cứu khoa học uy tín trên toàn quốc mà còn bằng rất nhiều giải thưởng cao quý do người tiêu dùng trao tặng như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em; Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng…

Để đầy lùi những cơn đau lưng dai dẳng, người bệnh cần ghi nhớ vận động, sinh hoạt hợp lý, tránh các động tác mạnh, sai tư thế, mang vác nặng… kết hợp ăn uống đủ chất, thực hiện một số biện pháp giảm đau như massage bằng đá lạnh và duy trì sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: vitamin, glycin có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp