Giảm đau do thoái hóa cột sống bằng cách nào để không ảnh hưởng sức khỏe?

Thoái hóa cột sống xảy ra do những nguyên nhân nào?

Quan điểm sai lầm về phương pháp điều trị đau lưng, đau cổ

Trị chứng đau lưng sau “động phòng”

Kháng thể kháng lupus và các điểm đánh dấu lupus là gì?

5 cách tự nhiên giúp bạn vui sống với đau lưng

Những loại sinh tố tuyệt vời cho người bị đau lưng

Chào bạn!

Cột sống lưng thoái hóa là do chịu nhiều áp lực khiến sụn khớp, đĩa đệm, bao khớp… bị tổn thương, mất đi độ đàn hồi và suy giảm chất lượng. Có khá nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, bao gồm:

1. Tuổi tác: Tuổi càng cao thì quá trình lão hóa diễn ra càng nhanh, đây được xem như một nguyên nhân phổ biến của bệnh. Lúc này, các tế bào sụn ở cột sống lưng giảm khả năng tái tạo, sụn sẽ giảm dần và ngày càng giảm chất lượng khiến cho độ đàn hồi, khả năng chịu lực kém đi, từ đó cột sống bị thoái hóa là điều tất yếu.

Thoái hóa cột sống có thể xảy ra do quá trình lão hóa

2. Chấn thương: Những chấn thương ở vùng cột sống có thể khiến sụn khớp, đĩa đệm bị tổn thương. Lâu ngày, cột sống giảm khả năng chịu lực, trở nên suy yếu và dần bị thoái hóa.

3. Bệnh lý: Giai đoạn mãn kinh, tình trạng loãng xương, đái tháo đường, bệnh gout hoặc dùng thuốc corticoid cũng dễ đẩy nhanh quá trình lão hóa xương khớp và gây thoái hóa cột sống.

4. Di truyền, bẩm sinh: Yếu tố gia đình cũng là một trong những nguyên nhân của bệnh thoái hóa cột sống. Nếu trong gia đình có người mắc bệnh thì khả năng di truyền cho thế hệ sau rất cao. Những dị tật bẩm sinh như: Gù, vẹo cột sống cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

5. Các yếu tố khác: Sai tư thế lao động, công việc đòi hỏi người bệnh phải mang vác vật nặng, bị béo phì… cũng là những nguyên nhân thúc đẩy bệnh thoái hóa cột sống lưng phát triển.

Hiện nay, việc điều trị bệnh thoái hóa cột sống được thực hiện với nhiều phương pháp khác nhau. Người bệnh có thể áp dụng các phương pháp theo y học cổ truyền hoặc y học hiện đại để chữa bệnh. Nguyên tắc điều trị thoái hóa cột sống lưng theo y học hiện đại là tác động làm giảm triệu chứng bằng các biện pháp nội khoa, phối hợp với vật lý trị liệu để phục hồi chức năng cột sống, đồng thời giảm đau nhức cho người bệnh.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc giảm đau lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh bởi những tác dụng phụ. Mặc dù vậy thì với trường hợp đau nặng, người bệnh vẫn phải dùng thuốc để giảm đau tạm thời.

Một số biện pháp vật lý trị liệu như: Xoa bóp, chườm nóng, chiếu hồng ngoại, tập thể dục,… cũng giúp phục hồi chức năng cột sống.

Bên cạnh các biện pháp trên, hiện nay, xu hướng dùng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh an toàn đang được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Trong xu hướng này, sản phẩm đang được tin tưởng nhiều hơn cả là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ dầu vẹm xanh - dược liệu quý giúp tăng cường độ dẻo dai của xương khớp. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các vị thuốc khác như thiên niên kiện, nhũ hương… nên giúp giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị một số bệnh về cột sống như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống… phòng ngừa bệnh tái phát và ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm.  

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn biết thêm về bệnh thoái hóa cột sống và lựa chọn được phương pháp chữa trị hiệu quả. Song song với điều trị bằng thuốc, người bệnh cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học, nghỉ ngơi phù hợp, tránh vận động quá sức, kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày để việc chữa bệnh đạt kết quả như mong muốn.

Chúc bạn sức khỏe!

DS. Trịnh Thảo 

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa cột sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa cột sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp