Giảm đau do gout nhờ đu đủ và trà xanh

  • Chuyên đề:
  • Gout

Đu đủ và lá trà xanh giúp giảm đau do gout

Người mắc gout có ăn bưởi được không?

Những nguy cơ khi sử dụng thuốc điều trị bệnh gout?

TPCN Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout

7 loại đồ uống tốt cho người bị gout

Có cần uống thuốc mỗi ngày để phòng ngừa bệnh Gout?

Hiện nay, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc giúp điều trị gout, người bệnh cũng có thể lựa chọn thức uống được làm từ đu đủ xanh và lá trà xanh để giảm đau khớp.

Đu đủ chưa chín có chứa rất nhiều loại vitamin, các khoáng chất như kali, magne, các enzyme và chất dinh dưỡng thực vật có lợi cho dạ dày, hệ tiêu hóa. Đu đủ cũng có đặc tính kháng viêm cao. Đu đủ xanh rất hữu ích trong việc giảm viêm ở những bệnh nhân viêm khớp. Nó cũng giúp làm sạch ruột, ngăn ngừa buồn nôn, táo bón và nhiễm trùng đường tiết niệu ở chị em phụ nữ.

Bên cạnh đó, lá trà xanh cũng có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, phổ biến nhất là hợp chất polyphenol và acid gallic, rất hữu ích trong việc chống viêm, giảm đau do gout.

Đu đủ và lá trà xanh giúp giảm đau do gout

Sự kết hợp giữa đu đủ xanh và lá trà xanh sẽ giúp giảm đau do gout một cách an toàn và không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào đối với cơ thể. Phương pháp này đã được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả tích cực trong quá trình điều trị bệnh.

Cách làm:

- Đu đủ xanh rửa thật sạch, bỏ hạt, cắt thành những miếng nhỏ đều nhau.

- Chuẩn bị 2 lít nước sạch, đun sôi.

- Cho đu đủ vào nước sôi, đun tiếp khoảng 5 phút.

- Cho thêm 2 thìa lá trà xanh vào, tiếp tục đun sôi thêm một lúc nữa.

- Lọc bỏ lá trà và bã đu đủ để lấy nước uống.

Người bệnh có thể uống hỗn hợp này trong ngày để cải thiện triệu chứng sưng đau khớp và nên duy trì dùng đến khi hết đau.

Nếu bạn ít có thời gian để đun sắc, chế biến các món ăn, thức uống giúp điều trị gout thì lựa chọn những sản phẩm nguồn gốc thảo dược là phương pháp mà bạn nên áp dụng. Với ưu điểm là thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, không gây tác dụng phụ cho sức khỏe và được bào chế dưới dạng viên uống tiện dùng, các sản phẩm thảo dược ngày càng được nhiều người mắc bệnh gout tin dùng.

Bệnh nhân gout nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng để hỗ trợ điều trị bệnh

Trong đó, sản phẩm được đánh giá cao hơn cả và nhận nhiều phản hồi tích cực là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính trạch tả, vị thuốc quý trong y học cổ truyền giúp tăng cường chức năng gan thận, đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, bao gồm cả acid uric – nguyên nhân cơ bản gây cơn gout cấp.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các vị thuốc quý khác như: Hạ khô thảo, nhàu, thổ phục linh… giúp giảm sưng đau khớp do gout, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh tái phát. Chính nhờ tác dụng đa chiều này mà sản phẩm đã mang tới cho người bệnh một phác đồ hỗ trợ điều trị gout an toàn, hiệu quả. Tác dụng của sản phẩm cũng được ghi nhận bằng nhiều danh hiệu cao quý do người tiêu dùng bình chọn như: Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em; Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng…

Để giảm sưng đau khớp, hỗ trợ điều trị gout hiệu quả, người bệnh cần tuân thủ những chỉ định của chuyên gia, thực hiện chế độ ăn uống và vận động hợp lý. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn thức uống từ đu đủ và trà xanh, hay đơn giản hơn là sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trạch tả hàng ngày để nhanh chóng thoát khỏi nỗi lo về gout.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp