Nhân đôi cơ hội được làm mẹ nếu giảm cân thành công

Giảm cân trước khi mang thai có thể tăng khả năng sinh con

6 vấn đề cần biết trong quá trình mang thai

Mang thai tháng thứ mấy thì cần bổ sung calci?

Bà bầu không thể ngờ điều này khi uống thuốc giảm đau Paracetamol

Sinh con khi ngoài 60: Kỳ diệu nhưng đầy bi ai

Trong phiên họp thường niên của Hiệp hội Sinh sản và Phôi học ở người châu Âu tại Helsinki (Phần Lan), các nhà khoa học tới từ Trung tâm Y tế của Đại học Groningen (Hà Lan) đã công bố nghiên cứu liên quan đến 577 phụ nữ đang gặp vấn đề về khả năng sinh sản.

Theo đó, một nửa trong số phụ nữ này được đào tạo chuyên sâu và tư vấn về cách giảm cân tốt nhất theo một kế hoạch nhằm giúp họ giảm được 5% trọng lượng cơ thể. Trung bình, những người ăn kiêng sẽ giảm được 4,3kg (9,5 pound) trong khoảng 6 tháng và tỷ lệ thụ thai sẽ được so sánh sau 2 năm sau đó.

Trong số những phụ nữ thừa cân và béo phì (có chỉ số BMI từ 29 - 35) giảm cân thành công có tỷ lệ thụ thai là 25% - cao hơn gần gấp đôi so với tỷ lệ chỉ 12,6% ở những phũ nữ không thực hiện chế độ ăn uống giảm cân khoa học.

Các chuyên gia cho biết thêm, việc giảm cân là có khả năng giúp giảm đề kháng insulin và có thể giúp phục hồi khả năng sinh sản. Bên cạnh đó, việc giảm cân giúp phụ nữ có được vóc dáng gọn gàng sẽ gia tăng sự tự tin về cơ thể, nhờ đó tạo ra chất xúc tác giúp các cặp vợ chồng hào hứng với chuyện chăn gối hơn.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu tới từ Đại học Washington tại St. Louis (Mỹ) còn khẳng định, phụ nữ bị béo phì trước và trong khi mang thai có thể gây ra những bất thường di truyền cho 3 thế hệ sau đó, đặc biệt làm tăng nguy cơ béo phì, tạo điều kiện cho đái tháo đường type 2 và bệnh tim phát triển.

Rất nhiều nghiên cứu khoa học trước đây cũng đã chỉ ra rằng, bà bầu bị béo phì có nguy cơ sảy thai cao, tỷ lệ mắc đái tháo đường và tiền sản giật nhiều gấp đôi các phụ nữ khác. Bà bầu béo phì cũng thường được chỉ định mổ đẻ, việc này làm tăng nguy cơ mất máu và nhiễm trùng.

Để thai kỳ khỏe mạnh và đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi, ngoài việc thiết lập chế độ ăn lành mạnh, cắt giảm chất béo và đường, các mẹ cũng nên tìm hiểu thêm một số thực phẩm chức năng giúp bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, bao gồm: Omega 3, sắt, kali, vitamin A, B, C, E... nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai, sau khi sinh và giúp giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng trong thai kỳ.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

 * Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp