Cách đơn giản nhất để kiểm soát đái tháo đường: Hãy giảm cân!

Giảm cân giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả hơn

5 yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Ăn hạt lanh - Kiểm soát bệnh đái tháo đường

Nên và không nên uống gì khi bị bệnh đái tháo đường?

Phát hiện mới: 40% trường hợp đái tháo đường type 1 được phát hiện ở tuổi ngoài 30

Đái tháo đường là một trong những bệnh về lối sống đang ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới. Lối sống thiếu lành mạnh, thói quen ăn uống kém và ít tập thể dục là một số nguyên nhân chính dẫn đến bệnh đái tháo đường, đặc biệt là đái tháo đường type 2.

Một trong những điều tồi tệ nhất về bệnh đái tháo đường là chưa có phương pháp chữa trị dứt điểm. Vì thế, người bệnh chỉ có thể áp dụng các phương pháp làm giảm các triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Trong cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Anh, gần một nửa số người tham gia nghiên cứu đã thực hiện kế hoạch ăn kiêng trong vòng 6 tháng và họ đã giảm khoảng 13,6kg. Điều đáng nói chính là việc giảm cân đã giúp bệnh đái tháo đường của họ được kiểm soát một cách hiệu quả.

Những người trong nhóm ăn kiêng này đã ngừng dùng tất cả thuốc điều trị đái tháo đường và tình trạng bệnh của họ đã được kiểm soát chỉ dựa vào việc giảm cân.

Trong nghiên cứu này, TS. Roy Taylor - Đại học Newcastle và các cộng sự đã chọn ngẫu nhiên 300 người mắc bệnh đái tháo đường type 2 trong 6 năm trước khi bắt đầu tham gia vào chương trình kiểm soát cân nặng hoặc điều trị thông thường. Những người này được chỉ định ngừng dùng tất cả thuốc điều trị vào ngày bắt đầu thực hiện chế độ ăn mới.

Chế độ ăn uống được thiết lập rất nghiêm ngặt trong 3 - 5 tháng. Theo đó, lượng calorie mỗi ngày không nhiều hơn 850 calorie và cứ 2 - 8 tuần sẽ xem xét lại các loại thực phẩm. Cùng với giáo dục dinh dưỡng và liệu pháp hành vi để mọi người tuân thủ chế độ ăn mới một cách tốt nhất. 

Sau 1 năm, hầu hết những người tham gia nghiên cứu đã giảm 10kg. Điều quan trọng nhất là 46% người trong nhóm này đã duy trì được đường huyết ở mức ổn định.

Tác giả chính của nghiên cứu này là TS. Taylor nhấn mạnh rằng, nghiên cứu này chỉ nhằm vào những người mắc đái tháo đường trong vòng 6 năm qua và không thể áp dụng trên những bệnh nhân mắc bệnh lâu hơn.

Điều này có nghĩa là những người đã mắc bệnh đái tháo đường trên 10 năm thì việc giảm cân sẽ không có tác dụng.

TS. Taylor nói rằng, ông sẽ tiếp tục theo dõi các đối tượng tham gia nghiên cứu này thêm 4 năm nữa để xem liệu họ có duy trì được cân nặng cũng như mức đường huyết có thay đổi gì không.

Tuy nhiên, để an toàn, tránh biến chứng nguy hiểm, bạn không nên áp dụng phương pháp này khi chưa hỏi ý kiến của bác sỹ điều trị.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết