Giảm cân có tăng ham muốn?

Giảm trọng lượng dư thừa có thể giúp nam giới gia tăng ham muốn và cải thiện khả năng cương dương

Testosterone ảnh hưởng thế nào tới khả năng sinh sản nam giới?

8 dấu hiệu cảnh báo nồng độ testosterone thấp

Dấu hiệu dễ nhận biết testosterone suy giảm ở nam giới

6 cảnh báo lạ lùng của cơ thể về suy giảm testosterone

TS. Laura Berman – Chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe tình dục hàng đầu Hoa Kỳ trả lời:

Bạn thân mến,

Thừa cân/béo phì là nguyên nhân chính gây suy giảm testosterone, một hormone quyết định tới ham muốn cũng như khả năng cương dương ở phái mạnh. Việc giảm trọng lượng dư thừa giúp cơ thể họ thích ứng được với leptin, có tác dụng điều chỉnh sự thèm ăn và góp phần kích thích testosterone được sản sinh nhiều hơn để cải thiện các vấn đề liên quan đến tình dục.

Để có thể giảm cân, nam giới cần kết hợp tập luyện thể dục thể thao với một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý. Nam giới có thể dành ra ít nhất 1 giờ/ngày để đi bộ nhanh, chạy bộ. Nếu là người mới tập, nam giới có thể bắt đầu bài tập với thời gian ít hơn, chẳng hạn từ 20 - 30 phút mỗi ngày. Cần kết hợp các bài tập xây dựng cơ bắp, ví dụ hít đất hoặc nâng tạ vào giữa thời gian tập luyện.

Trong chế độ ăn uống, cần tránh các loại loại thực phẩm chứa đường vì nó có thể làm giảm nồng độ testosterone. Hạn chế ăn bánh pizza, bánh quy, bánh ngọt, bánh mỳ trắng, mỳ ống,… Không uống rượu, hút thuốc lá. Thay vào đó, nên tăng cường ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, các loại rau, hoa quả, ăn thịt nạc, uống nhiều nước lọc.

Tuyệt đối không để bản thân bị đói vì ăn kiêng thực phẩm giàu năng lượng quá khắc nghiệt có thể gây phản tác dụng, khiến cơ thể nam giới đốt cháy khối lượng cơ nạc, từ đó làm giảm tổng số khối lượng cơ bắp gây suy giảm testosterone.

Cần sinh hoạt điều độ lành mạnh, ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi đêm. Mất ngủ mạn tính sẽ làm giảm nồng độ testosterone và làm tăng nguy cơ béo phì. Thiếu ngủ cũng liên quan với mức độ thấp của leptin và ghrelin, khiến nam giới chán ăn, thiếu năng lượng.

Nam giới có thể kết hợp sử dụng một số dòng thực phẩm chức năng giúp tăng cường testosterone, cải thiện ham muốn, khả năng cương dương. Lưu ý kham thảo ý kiến bác sỹ/dược sỹ trước khi sử dụng.

Chúc bạn nhiều sức khỏe

TS. Laura Berman là tác giả của nhiều cuốn sách viết về sức khỏe tình dục bán chạy nhất. Ngoài ra, bà còn tham gia tư vấn trong chương trình “In the bedroom with Dr Laura Berman” trên kênh OWN (Hoa Kỳ).

TS. Laura Berman hiện cũng đang tham gia giảng dạy về Phụ khoa tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern (Chicago, Hoa Kỳ).
M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị