Làm việc nhà giúp bạn đốt cháy bao nhiêu calo?

Cuối tuần rồi, dọn dẹp nhà cửa đi thôi!

Những mẹo vặt dọn nhà đón Tết

Dọn dẹp nhà cửa: Cách đốt cháy calo tuyệt vời

Đốt cháy chất béo an toàn nhờ thực phẩm chức năng

4 mẹo giảm cân hiệu quả sau tuổi 40

Lau dọn đồ đạc

Đối với các hoạt động nhẹ nhàng như lau dọn đồ đạc, quét bụi hay treo quần áo, bạn có thể đốt cháy 171 calo/giờ, tương đương với lượng calo trong 4 chiếc bánh quy phủ socola. Thêm một số thử thách vào quá trình lau dọn như dọn dẹp đồ đạc ở trên cao, dưới thấp (yêu cầu bạn phải leo lên ghế hay cúi người nhiều lần) sẽ giúp đốt cháy calo dư thừa nhiều hơn.

Lau dọn đồ đạc trên cao khiến bạn phải vận động nhiều hơn

Quét nhà, lau nhà

Cố gắng quét, lau sạch bụi bẩn trên sàn nhà bếp hoặc quét lá khô trong sân, vườn trong 1 giờ có thể giúp đốt cháy 269 calo. Điều này có nghĩa là chỉ cần quét nhà, lau nhà trong 30 phút đã có thể đốt cháy 135 calo – tương đương với lượng calo trong 1 lon nước có gas cho người ăn kiêng.

Sắp xếp lại đồ đạc

Sắp xếp lại đồ đạc giúp đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể

Sắp xếp lại đồ đạc, đặc biệt là di chuyển, bố trí lại các món đồ nội thất thường là một công việc nặng và vất vả. Bù lại, ngoài việc mang lại diện mạo mới cho căn phòng, những người đang muốn giảm cân có thể đốt cháy tới 408 calo dư thừa. Điều này có nghĩa là 1 giờ sắp xếp đồ đạc cũng đốt cháy lượng calo tương đương với khi bạn chơi tennis trong vòng 50 phút.

Làm vườn

Các hoạt động làm vườn như chăm sóc cây cối, tưới cây, tỉa lá,… có thể giữ bạn hoạt động liên tục và đốt cháy tới 339 calo dư thừa. Tương tự như vậy, việc đẩy máy cắt cỏ quanh khu vườn cũng có thể giúp bạn đốt cháy tới 376 calorie – tương đương với lượng calo trong 2 chai bia nhỏ.

Sơn tường

Sơn lại căn phòng không chỉ giúp bạn làm mới không gian sinh hoạt mà còn giúp đốt cháy tới 306 calo dư thừa cho những người đang muốn giảm cân. Thông thường bạn sẽ cần từ khoảng 2 – 4 giờ để có thể hoàn thiện “lớp áo” mới cho căn nhà. Hoàn thành công việc này, bạn đã có thể đốt cháy tới hơn 1.200 calorie, tương đương với lượng calo trong 2 chiếc hamburger cỡ lớn.

Vi Bùi H+ (Theo Independent)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp